0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 09/12/2021 06:00 (GMT+7)

Hà Nội dự kiến triển khai đầu tư 1.000 tỷ đồng cho hệ thống y tế cơ sở

Mới đây, Thành phố Hà Nội dự kiến triển khai đầu tư 1.000 tỷ đồng cho hệ thống y tế cơ sở. Trong đó, tập trung vào năm nhóm chính sách để phục hồi và phát triển kinh tế xã hội thời gian tới.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Ngày 8/12, phát biểu tại phiên thảo luận kinh tế xã hội và công tác phòng chống dịch Phó Chủ tịch Thành phố Hà Minh Hải thông tin, với trạng thái mới là thích ứng, an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, thành phố tiếp tục thực hiện "5K + vaccine + thuốc điều trị + công nghệ", trong đó vai trò của mỗi người dân, gia đình vẫn quan trọng nhất.

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng năm 2022, thành phố đặt ra 5 nhóm giải pháp: Y tế và phòng, chống dịch bệnh; Bảo đảm an sinh xã hội; Hỗ trợ doanh nghiệp, kích cầu đầu tư công và quản lý điều hành. Trong đó, dự kiến đầu tư 1.000 tỷ đồng cho hệ thống y tế cơ sở.

Bên cạnh đó, Thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chính sách của trung ương và bổ sung các nhóm đối tượng đặc thù, nhất là công nhân lao động trong công tác đảm bảo an sinh xã hội.

“Một trong những tồn tại là sự thiếu hụt nhân lực, khó khăn trong mua sắm trang thiết bị vật tư phòng chống dịch, đặc biệt là với tuyến y tế cơ sở, y tế tuyến đầu. Lý do là hạn chế tài chính và sự khó khăn trong việc áp dụng các cơ chế trong điều kiện thông thường vào tình huống khẩn cấp”, UBND TP.Hà Nội đánh giá.

Trước đó, trong năm 2021, đã bố trí ngân sách trên 1.300 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch. Trước diễn biến dịch vẫn phức tạp với số ca mắc tăng cao đòi hỏi nhiều nguồn lực. Đồng thời thành phố cũng kiến nghị bổ sung nguồn ngân sách cho công tác phòng chống dịch, đặc biệt cho lực lượng tuyến đầu, tuyến y tế cơ sở.

“Câu chuyện chống dịch năm 2021 khác với năm 2020, không còn tư tưởng zero-Covid mà ở trạng thái bình thường mới. Thành phố đã thực hiện phương châm phân cấp cho cơ sở, chủ động 4 tại chỗ, tuy nhiên điều trị F0 tại nhà sẽ khiến các quận, huyện gặp nhiều khó khăn”, Đại biểu Lê Thị Thu Hằng cho hay.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội dự kiến triển khai đầu tư 1.000 tỷ đồng cho hệ thống y tế cơ sở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023