0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 08/01/2022 09:08 (GMT+7)

Google cố gắng bắt kịp Apple, ra mắt 13 tính năng phần mềm mới trong năm 2022

Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2022 (CES 2022), Google công bố sẽ ra mắt ít nhất 13 tính năng phần mềm mới trong năm nay, từ tính năng chuyển đổi nhanh giữa các thiết bị bluetooth đến mở khóa máy tính cầm tay,…

Google công bố ít nhất 13 tính năng phần mềm mới khác nhau tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022. Sự nâng cấp hàng loạt của Google được đánh giá là đang cố gắng bắt kịp với hệ sinh thái Apple. Mặc dù, theo Google đây chỉ là hành động mang tính chất “Better together” (Cùng nhau tốt hơn).

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Ông Erik Kay, Phó Chủ tịch bộ phận Trải nghiệm đa thiết bị của Google, phát biểu trong sự kiện trực tuyến của CES 2022 rằng công ty đang tiếp tục làm việc với các đối tác để mở rộng hơn nữa tính năng “Fast Pair” (tạm dịch: “Kết nối nhanh”).

Ngoài khả năng kết nối âm thanh giữa thiết bị điện tử đeo được (wearable), tai nghe, loa và ô tô, Google muốn mở rộng “Fast Pair” cho cả TV và các thiết bị gia đình thông minh khác.

Theo Google, chỉ trong vài tuần nữa, khi người dùng bật tai nghe có hỗ trợ Fast Pair, laptop Chromebook của họ sẽ tự động phát hiện và kết nối với tai nghe đó chỉ bằng một cú nhấp chuột. Điều này có thể giúp người dùng dễ dàng tập trung học tập hoặc làm việc ở bất kỳ đâu.

Xa hơn, trong những tháng tới, người dùng sẽ có thể thiết lập trước cho tai nghe khi cần xem các thiết bị Google TV hoặc Android TV OS tại nhà với âm lượng nhất định. Ông Kay cho hay với hỗ trợ cho nền tảng nhà ở thông minh Matter trên hệ điều hành Android, người dùng có thể sử dụng Fast Pair để nhanh chóng kết nối các thiết bị tích hợp Matter với mạng Internet tại gia và ứng dụng quản lý thiết bị nhà ở thông minh Google Home.

Ngoài ra, người dùng sẽ có thể mở khóa và truy cập vào máy tính Chromebook, điện thoại hoặc máy tính bảng Android từ smartwatch tích hợp hệ điều hành Wear OS.

Với chìa khóa ô tô kỹ thuật số, giờ đây người dùng có thể sử dụng điện thoại Android như Samsung hoặc Pixel để khóa, mở khóa và khởi động các ô tô thuộc thương hiệu BMW. Bắt đầu từ cuối năm nay, trên điện thoại có công nghệ băng thông siêu rộng Ultra Wideband (UWB), người dùng thậm chí không phải lấy điện thoại để dùng làm chìa khóa mở ô tô.

Google có kế hoạch dành vài tháng tới tăng cường khả năng tai nghe Bluetooth hỗ trợ “spatial audio” - một dạng âm thanh vòm ghi nhận chuyển động đầu của người nghe để có thể điều chỉnh tái tạo âm thanh theo đúng hướng không gian, giống như AirPods.

Sau khi xem xét tổng thể, có thể thấy nhiều điểm tương đồng giữa Google với các tính năng trong hệ sinh thái của Apple. Tai nghe Bluetooth hỗ trợ trải nghiệm âm thanh giống như AirPods. Tính năng “Nearby Share” rất giống với AirDrop. Mở khóa bằng đồng hồ thông minh tương tự như Apple Watch. Hệ thống bộ tin nhắn trên máy tính và điện thoại đã được Apple sử dụng từ lâu cho iPhone và Macbook.

Nhìn chung, những thông báo này là nỗ lực của Google nhằm giúp người dùng Android hòa nhập với hệ sinh thái Apple, các điện thoại và máy tính hoạt động tốt hơn cùng nhau.

Thách thức đối với hãng này là có được nhiều thiết bị và nhà sản xuất khác nhau hỗ trợ tất cả tính năng, nên đây không phải nhiệm vụ dễ dàng. Tất cả các tính năng mà Google công bố tại CES 2022 dự kiến ​​ra mắt từ nay tới cuối năm.

Bạn đang đọc bài viết Google cố gắng bắt kịp Apple, ra mắt 13 tính năng phần mềm mới trong năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.