0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 31/12/2021 10:11 (GMT+7)

Google Doodle thay đổi biểu tượng để chào đón New Year's Eve

Google Doodle ngày 31/12 đã thay đổi logo Google cũ bằng một logo đặc biệt để chào đón New Year's Eve (đêm giao thừa năm mới).

New Year's Eve là gì?

New Year's Eve (giao thừa) là ngày cuối cùng của năm và một ngày trước ngày Tết, đánh dấu sự khởi đầu của một năm mới theo lịch dương. Đây là một trong những buổi lễ quan trọng trong tập quán, văn hóa nhiều quốc gia trên thế giới.

Giao thừa là thời điểm chuyển tiếp giữa ngày cuối cùng của năm cũ sang ngày đầu tiên của năm mới. Đây là một trong những buổi lễ quan trọng trong tập quán, văn hóa nhiều quốc gia trên thế giới.

Google Doodle thay đổi biểu tượng để chào đón New Year's Eve - Ảnh 1
Google Doodle thay đổi biểu tượng để chào đón New Year's Eve.

Vào dịp này, nhiều quốc gia phương Tây và phương Đông thường tổ chức bắn pháo hoa hoặc các lễ hội khác để chấm dứt năm cũ (tất niên) và đón mừng năm mới vào đúng thời điểm 0 giờ 0 phút 0 giây ngày 1 tháng 1 đối với Tết Dương lịch, đối với Tết Âm lịch, giao thừa là phút giây thiêng liêng lúc đêm 30 Tết, lúc này khí tiết chuyển sang lập xuân, chính thức bắt đầu năm mới.

Giao thừa Dương lịch có tên tiếng anh là New Year's Eve, diễn ra vào ngày 31 tháng 12 và là thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới theo Dương lịch.

Mọi người sẽ làm gì trong New Year's Eve?

Một số người ăn mừng đêm giao thừa bằng cách đến nhà thờ vào nửa đêm, trong khi những người khác tập trung tại các địa điểm công cộng như Quảng trường Thời đại ở Thành phố New York hoặc Quảng trường Trafalgar ở London để đếm ngược những giây cuối năm cũ.

Nhiều người tổ chức tiệc để chia tay năm kết thúc và chúc mừng năm mới. Quy mô của các sự kiện lễ hội cho đêm giao thừa năm mới có thể khác nhau về kích thước và chủ đề. Một số người tham dự các quả bóng giả trang chính thức trong khi những người khác có các bữa tiệc trang phục. Một số người có những bữa tiệc nhỏ hoặc họp mặt tại nhà của họ. Nhiều lễ kỷ niệm đêm giao thừa năm mới được làm nổi bật bởi màn bắn pháo hoa.

Nhiều người bắt đầu đếm ngược đến ngày Tết năm mới vào phút cuối hoặc giây trước khi đêm cuối cùng của năm kết thúc và năm mới bắt đầu. Một số người điều chỉnh để xem đếm ngược truyền hình. Khi đồng hồ điểm nửa đêm vào ngày Tết, nhiều người ăn mừng sự kiện này bằng cách trao nhau những cái ôm, những nụ hôn và chúc nhau một bữa tiệc mừng năm mới. Ở một số nơi trên thế giới, bao gồm cả ở Hoa Kỳ, nhiều người hát bài hát Scotland Auld Lang Syne Chánh trong lễ đón mừng năm mới.

Bạn đang đọc bài viết Google Doodle thay đổi biểu tượng để chào đón New Year's Eve. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới