0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 07/03/2022 06:55 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 7/3: Vàng thế giới vượt ngưỡng 1.980 USD/ounce, trong nước biến động nhẹ

Rạng sáng ngày đầu tuần, giá vàng thế giới tăng vượt ngưỡng 1.980 USD/ounce. Trong khi đó, vàng trong nước ít biến động.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng 7/3 (giờ Việt Nam) tăng với vàng giao ngay niêm yết tại Kitco tăng 7,2 USD/ ounce lên mức 1.980,1 USD/ ounce so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước, tương đương khoảng 54,8 triệu đồng/ lượng.

tm-img-alt
Dự đoán giá vàng sẽ vượt mốc 2.000 USD/ ounce. 

Tuần trước, những diễn biến căng thẳng ở Ukraine đã đẩy giá vàng lên cao với giá vàng giao ngay tăng lên mức 1.972,9 UDS/ ounce, tăng 35,2 USD trong ngày và tăng 83,9 USD so với chốt phiên giao dịch tuần trước đó.

Các chuyên gia cho rằng thị trường kim loại quý trong tuần này vẫn sẽ tiếp tục bị chi phối bởi những diễn biến căng thẳng ở Ukraine với dự đoán giá vàng sẽ vượt mốc 2.000 USD/ ounce khi nhu cầu trú ẩn an toàn tăng cao và tâm lý tăng giá trên thị trường tăng.

Theo Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp của OANDA, khả năng giá vàng tăng lên mức 2.000 USD là khá rõ ràng bởi giá các mặt hàng khác như dầu, paladi, niken, lúa mì và ngô đều đang tăng đột biến.

Giá các mặt hàng tăng ắt hẳn sẽ khiến tình trạng lạm phát ngày một nóng. Điều này sẽ buộc các ngân hàng trung ương phải tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát. Tuy nhiên, theo Moya, điều này cũng không phải là không có lợi cho thị trường vàng.

Ông giải thích, vừa qua sau khi đánh giá những tác động của căng thẳng Ukraine, Ngân hàng trung ương Mỹ đã quyết định chưa tăng lãi suất ngay. Sự không chắc chắn trên thị trường cộng với những tranh luận liên quan đến thời điểm và số đợt tăng lãi suất sẽ hỗ trợ giá vàng tăng lên mức 2.000 USD.

Thông tin đáng chú ý trong tuần này chính là báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) mới nhất của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố vào thứ 5. Nhiều ý kiến dự đoán chỉ số CPI sẽ vượt mức 8% do giá dầu tăng cao.

Tuần qua, 14 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát về triển vọng giá vàng của Kitco News, toàn bộ họ đều dự đoán giá vàng sẽ tăng trong thời gian tới.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng ngày đầu tuần không có nhiều biến động khi hầu hết các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý giữ nguyên mức giá giao dịch của ngày Chủ nhật. Rạng sáng 7/3, DOJI và SJC là hai đơn vị điều chỉnh giá vàng.

Cụ thể, vàng DOJI ở khu vực TP Hồ Chí Minh đã tăng 1 triệu đồng/ lượng mua vào và 400.000 đồng/ lượng bán ra so với ngày hôm trước. Như vậy, giá vàng DOJI ở đây đang là 68 triệu đồng/ lượng mua vào và 69,5 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại Hà Nội, vàng DOJI đang mua vào ở mức 67,75 triệu đồng/ lượng và bán ra ở mức 69 triệu đồng/ lượng. Hiện tại, DOJI đang là đơn vị có giá vàng bán ra cao nhất thị trường.

Ở chiều ngược lại, SJC ở cả ba khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đã điều chỉnh giảm 300.000 đồng ở chiều bán ra. Với mức giảm này, giá vàng bán ra tại SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 69,02 triệu đồng/ lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Ở chiều mua vào, giá vàng SJC ở cả ba khu vực đang là 68 triệu đồng/ lượng.

Trong khi đó, các cơ sở kinh doanh còn lại đều giữ nguyên mức giá của ngày hôm trước. Cụ thể, vàng Phú Quý SJC đang mua vào ở mức 68 triệu đồng/ lượng và bán ra ở mức 69,3 triệu đồng/ lượng. PNJ vẫn là đơn vị có giá vàng thấp nhất thị trường là 55,3 triệu đồng/ lượng mua vào và 56,2 triệu đồng/ lượng bán ra.

Sau nhiều lần soán ngôi là đơn vị có giá vàng bán ra cao nhất thị trường, giá vàng Maritime Bank hiện đang thấp hơn trên 10 triệu đồng/ lượng so với giá vàng của các thương hiệu khác. Vàng Maritime Bank đang là 66,66 triệu đồng/ lượng mua vào và 68,1 triệu đồng/ lượng bán ra.

Trong bối cảnh giá vàng thế giới tiếp tục tăng do nhu cầu trú ẩn an toàn tăng cao trước những lo ngại liên quan đến căng thẳng ở Ukraine, giá vàng trong nước dự báo sẽ lập thêm kỷ lục mới trong thời gian tới.

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới tăng lên mức 1.980,1 USD/ ounce (tương đương 54,8 triệu đồng/ lượng nếu quy đổi theo tỷ giá ngân hàng), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới vẫn rất lớn.

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 7/3: Vàng thế giới vượt ngưỡng 1.980 USD/ounce, trong nước biến động nhẹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023