0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 06/03/2022 08:08 (GMT+7)

Giá vàng ngày 6/3: Vàng trong nước lập đỉnh mới, vàng thế giới có thể vượt 2.000 USD/ounce tuần tới

Vàng SJC trong nước liên tiếp lập đỉnh mới trong bối cảnh cuộc xung đột vũ trang Nga – Ukraine ngày càng gia tăng. Giá vàng thế giới có thể nhanh chóng tăng lên trên 2.000 USD/ounce nếu tình hình Ukraine diễn biến xấu hơn. 

Vàng trong nước lập đỉnh mới, vượt 69 triệu đồng/lượng

tm-img-alt
Vàng trong nước và thế giới tăng nóng. 

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji niêm yết như sau:

SJC Hà Nội: 67,9 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,22 triệu đồng/lượng (bán ra)

SJC TP.HCM: 67,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,2 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji Hà Nội: 67,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji TP.HCM: 67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,1 triệu đồng/lượng (bán ra)

Giá vàng quốc tế liên tục tăng mạnh

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 7,8 USD/ounce lên 1.972,9 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 4/2022 trên sàn Comex New York tăng 13,6 USD lên 1.973,9 USD/ounce.

Căng thẳng giữa Nga và Ukraine tiếp tục leo thang khiến cho giá vàng quốc tế liên tục tăng mạnh. Giá vàng thế giới đã tăng hơn 4% trong tuần qua. Vàng là kênh đầu tư được nhiều người quan tâm trong bối cảnh căng thẳng chính trị và lạm phát cao.

Vàng tiếp tục đi lên trong bối cảnh Mỹ và châu Âu dồn dập đưa ra các lệnh trừng phạt kinh tế lên Nga, qua đó làm giá nhiều loại hàng hóa trong đó có dầu khí, kim loại và thực phẩm tăng vọt. Giá dầu đã lên trên ngưỡng 110 USD/thùng.

Một diễn biến đáng chú ý khác trên thị trường kim loại quý, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có dấu hiệu thận trọng trong quyết định tăng lãi suất. Fed có thể sẽ không tăng lãi suất với tốc độ mạnh 50 điểm phần trăm, mà thay vào đó là mức tăng 25 điểm phần trăm.

Fed nhiều khả năng sẽ thừa nhận những rủi ro đến từ cuộc xung đột. Tuy nhiên, Fed có thể vẫn sẽ tiếp tục kế hoạch tăng lãi suất. Điều này đồng nghĩa với việc đồng USD sẽ tăng giá và qua đó gây áp lực lên vàng.

Theo số liệu do Bộ Lao động Mỹ đưa ra, nền kinh tế lớn nhất thế giới đã có thêm 678.000 việc làm trong tháng Hai, nhiều hơn mức dự báo 440.000 việc làm của giới phân tích. Tỷ lệ thất nghiệp cũng giảm từ 4% xuống 3,8%.

Dù được xem là kênh đầu tư an toàn trong những thời kỳ bất ổn như thế, nhưng vàng lại rất nhạy cảm với các đợt tăng lãi suất của Mỹ, điều sẽ là tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi như vàng.

Vàng có thể tăng lên trên 2.000 USD/ounce tuần tới?

Theo Kitco, giá vàng có thể tăng mạnh vào tuần tới khi tâm lý tích cực đang chiếm ưu thế trên thị trường kim loại quý này và nhu cầu đầu tư an toàn tăng cao do cuộc chiến đang diễn ra giữa Nga và Ukraine.

Sự tăng trưởng của kim loại quý này diễn ra ngay cả khi nền kinh tế Mỹ có những dấu hiệu khởi sắc với việc bổ sung thêm 678.000 việc làm trong tháng 2, đồng thời báo cáo bảng lương phi nông nghiệp mới nhất cho thấy tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 3,9%.

Một số nhà phân tích lưu ý rằng nhu cầu đối với tài sản an toàn trong bối cảnh xung đột ngày càng tăng ở Đông Âu đang chi phối động thái giá vàng, trong khi các nhà đầu tư bỏ qua các dữ liệu kinh tế tích cực.

Sean Lusk, Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading, cho biết giá vàng có thể tăng 10% so với giá đóng cửa năm 2021, lên tới 2.000 USD/ounce trong môi trường có quá nhiều rủi ro và bất ổn hiện nay.

Theo Darin Newsom, Giám đốc của Darin Newsom Analysis, các nguyên tắc cơ bản của thị trường hoặc các chỉ số kỹ thuật đều không có ảnh hưởng lớn trong bối cảnh tình hình thế giới căng thẳng như hiện nay. Thực tế, USD Index tiếp tục mạnh lên, nhưng giá vàng vẫn tiếp tục tăng.

Adrian Day, Giám đốc của Adrian Day Asset Management, cũng tỏ ra lạc quan về vàng trong thời gian tới, mặc dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất trong vòng chưa đầy hai tuần tới. Ông Day cho rằng chừng nào cuộc chiến ở Ukraine còn tiếp diễn, kim loại quý này sẽ còn thể hiện sức mạnh và làm lu mờ các vấn đề về tiền tệ.

Trong khi đó, Phillip Streible, Chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, lưu ý giới đầu tư cần thận trọng và tìm kiếm các cơ hội mua vàng khi thị trường kim loại quý đang sôi động như hiện nay.

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng ngày 6/3: Vàng trong nước lập đỉnh mới, vàng thế giới có thể vượt 2.000 USD/ounce tuần tới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới