Giá hồ tiêu hôm nay 1/6: Tiếp tục giảm mạnh
Sau nhiều phiên liên tiếp tăng, giá hồ tiêu hôm nay 1/6 giá tiêu tại miền Nam và Tây Nguyên giảm về mức thấp nhất là 52.000 đồng/kg. Đây vẫn là mức giá thấp nhất tại các tỉnh Tây Nguyên và miền Nam.
Sau nhiều phiên tăng giá giá tiêu Tây Nguyên, miền Nam cuối tuần bất ngờ quay đầu giảm 3.000- 6.000 đồng/kg. Đầu tuần, giá hồ tiêu tiếp tục lao dốc tại hầu hết các địa phương vùng trồng tiêu trọng điểm Tây Nguyên và miền Nam hồ tiêu đều giảm giá.
Cụ thể, giá tiêu hôm nay mức giá cao nhất ở ngưỡng 56.000 đồng/kg được ghi nhận ở Bà Rịa - Vũng Tàu, thấp nhất 52.000 đồng tại Gia Lai.
Giá tiêu tại Đắk Nông (Gia Nghĩa) và Đắk Lắk (Ea H'leo) giảm 4.000 đồng/kg, lên mức 54.500đồng/kg.
Giá tiêu tại Bình Phước cũng giảm 4.000 đồng/kg, về mức 55.000 đồng/kg.
Giá tiêu tại Đồng Nai giảm 3.000 đồng/kg, về ngưỡng 54.000đồng/kg.
Giá tiêu tại Gia La giảm 6.000 đồng/kg, về mức 52.000 đồng/kg. Đây vẫn là mức giá thấp nhất tại các tỉnh Tây Nguyên và miền Nam.
Giá hồ tiêu quay đầu giảm mạnh
Thị trường thế giới, giá tiêu hôm nay tiêp tục tăng. Cụ thể, giá tiêu thế giới giao ngay tại sàn Kochi (Ấn Độ) tăng 150 Rupi/tạ, tương đương 0,46% lên mức 33.050 Rupi/tạ. Giá tiêu giao tháng 5/2020 không đổi, ở mức 32.530 Rupi/tạ. Giá hạt tiêu trên (sàn SMX - Singapore) tháng 9 tăng nhẹ về mức 6.500 USD/tấn.
Tại một số nước sản xuất lớn, sản lượng hạt tiêu vẫn ở mức cao. Xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới do lượng hàng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc ổn định.
Ngày 18/5, giá hạt tiêu đen tăng từ 6,7 - 9,3% so với ngày 29/4. Giá hạt tiêu trắng ở mức 61.500 đồng/kg, tăng 4,2% so với cuối tháng 4/2020, nhưng thấp hơn so với 71.000 đồng/kg cùng kì năm 2019.
Tại Ấn Độ, hoạt động xuất khẩu hồ tiêu đang ghi nhận nhu cầu giảm từ các thị trường cao cấp vì bị phong toả, theo The Hindu BusinessLine.
Việc đóng cửa thị trường APMC ở Mumbai đã ảnh hưởng đến không chỉ thương mại hồ tiêu mà cả các mặt hàng khác. Tương tự, các hoạt động bị hạn chế ở thị trường Indore, Jaipur, Delhi và Ahmadabad cũng đã ảnh hưởng đến thương mại, theo ông Kishore Shamji của Kishor Spices.
Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo