Gia hạn thời gian ban hành quyết định điều tra CBPG sản phẩm Sorbitol
Thời hạn cuối cùng để ban hành quyết định liên quan tới vụ việc này được gia hạn đến ngày 12/12/2020
Gia hạn thời gian ban hành quyết định điều tra CBPG sản phẩm Sorbitol. Ảnh minh họa |
Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết ngày 18/8/2020, Cục Phòng vệ thương mại nhận được hồ sơ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm Sorbitol có xuất xứ từ Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia.
Ngày 29/9, Cục Phòng vệ thương mại có công văn số 796/PVTM-P1 xác nhận Hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ theo qui định của pháp luật Việt Nam về phòng vệ thương mạo.
Căn cứ khoản 2 Điều 70 Luật Quản lí ngoại thương qui định: “Trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày có thông báo hồ sơ hợp lệ, căn cứ vào kiến nghị của Cơ quan điều tra phòng vệ thương mại, Bộ trưởng Bộ Công Thương quyết định việc điều tra hoặc không điều tra. Trường hợp đặc biệt, việc ban hành quyết định có thể được gia hạn một lần nhưng không quá 30 ngày”.
Để có thêm thời gian xem xét hồ sơ vụ việc và các thông tin liên quan, ngày 12/11, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 2920/QĐ-BCT về việc gia hạn thời hạn ra quyết định điều tra vụ việc thêm 30 ngày.
Theo đó, thời hạn cuối cùng để ban hành quyết định liên quan tới vụ việc này được gia hạn đến ngày 12/12/2020.
Như Thương hiệu và Sản phẩm đã thông tin, nội dung thẩm định hồ sơ bao gồm: xác định tư cách đại diện hợp pháp của ngành sản xuất trong nước của tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ theo quy định của Luật Quản lý ngoại thương; xác định chứng cứ về việc bán phá giá, trợ cấp của hàng hóa nhập khẩu gây ra hoặc đe dọa gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất trong nước hoặc ngăn cản đáng kể sự hình thành ngành sản xuất trong nước.
Để phục vụ công tác thẩm định, cũng như đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, cơ quan điều tra đề nghị các doanh nghiệp trong nước sản xuất/kinh doanh hàng hóa tương tự nêu trên cung cấp các thông tin về doanh nghiệp; công suất thiết kế và sản lượng của các sản phẩm hóa chất Sorbitol trong các năm 2017, 2018, 2019 và 2020; ý kiến của công ty về vụ việc (đồng ý, phản đổi, không có ý kiến); bất kỳ tài liệu/chứng cứ nào khác mà doanh nghiệp cho rằng liên quan đến vụ việc.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm