0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 09/11/2021 13:09 (GMT+7)

Elon Musk đối mặt với khoản thuế khủng, sắp phải bán hàng triệu cổ phiếu?

Theo CNBC, Elon Musk - CEO của Tesla sẽ phải đóng khoản thuế lên tới 15 tỷ USD, Musk có thể phải bán bớt cổ phiếu Tesla trong quý này.

Cuối tuần vừa rồi, vị tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đã hỏi 62,7 triệu người trên mạng xã hội Twitter rằng ông có nên bán 10% cổ phiếu Tesla của mình hay không. 

tm-img-alt

"Phần lớn khoản lợi nhuận chưa thực hiện đã giúp trì hoãn việc đóng thuế. Vì vậy, tôi đề xuất bán 10% cổ phiếu Tesla", ông đăng tweet.

CEO Tesla tiếp tục đăng trong tweet, ông sẽ làm theo kết quả của cuộc thăm dò ý kiến. Cuộc thăm dò kết thúc vào chủ nhật tuần trước với 3,5 triệu phiếu bầu: 58% bình chọn ủng hộ và 42% bình chọn không ủng hộ việc Musk bán đi 10% cổ phiếu Tesla. Thế nhưng dù kết quả có thế nào, Elon Musk bắt buộc vẫn phải bán đi một phần cổ phiếu của mình ngay cả khi ông không đăng việc thăm dò ý kiến của 62,7 triệu người theo dõi trên Twitter rằng mình có nên bán nó hay không.

Một chuyên gia cho biết, quyền chọn cổ phiếu như một phần của kế hoạch trả công của CEO Tesla vào năm 2012 chính là "một quả bom hẹn giờ đánh thuế". Elon Musk không nhận lương thưởng hoặc tiền mặt, cổ phiếu thưởng và đà tăng giá của Tesla chính là sự giàu có của ông. Khối tàn sản của Musk nắm giữ lớn hơn hầu hết giá trị vốn hóa thị trường của các công ty, ngoại trừ 21 tập đoàn nằm trong S&P500.

tm-img-alt
Elon Musk - tỷ phú giàu nhất thế giới - CEO Công ty Tesla. Ảnh: sưu tầm

Musk nắm giữ gần 23 triệu quyền chọn mua cổ phiếu được trao vào năm 2012 nhưng quyền lựa chọn đó sẽ hết hạn vào tháng 8 năm 2022. Để thực hiện chúng, Musk sẽ phải trả thuế thu nhập trên khoản lợi nhuận thu được, phải bán nhiều hơn 10% số cổ phiếu để trả hóa đơn thuế. Ông sở hữu 17% cổ phần Tesla với giá trị khoảng 200 tỷ USD. Điều đó có nghĩa là những dòng tweet Elon Musk đăng cuối tuần vừa rồi chính là cam kết bán đi số cổ phiếu trị giá 20 tỷ USD của Tesla.

Nhiều nhà phân tích cho rằng việc bán đi số lượng lớn cổ phiếu như vậy sẽ gây ảnh hưởng lớn đến Tesla bởi giá trị thị trường của Công ty gần đây đã vượt ngưỡng 1.000 tỷ USD, là một trong năm công ty giao dịch công khai của Mỹ có giá trị lớn.

James Cox - Giáo sư Trường Đại học Duke - Chuyên gia về luật Chứng khoán cho biết, việc đăng tweet thăm dò ý kiến bán cổ phiếu Tesla của Musk cuối tuần vừa rồi là một tình huống không có lợi cho vị CEO này.

Daniel Ives, nhà phân tích chứng khoán tại Wedbush Securities gọi tweet của Musk trên Twitter là "một cuộc thăm dò kỳ lạ" nhưng ông cho rằng cổ phiếu của Tesla tăng hơn 60% trong năm nay và sẽ tiếp tục tăng ngay cả khi vị CEO này bán đi số lượng không nhỏ cổ phiếu của mình.

"Musk có khả năng sẽ bán một phần cổ phiếu Tesla của mình trước cuối năm nay, nhưng không ai có thể tưởng tượng được sẽ có một cuộc thăm dò trên Twitter việc bán 10% quyền sở hữu cổ phiếu của ông ấy.", Daniel Ives nói. 

Bạn đang đọc bài viết Elon Musk đối mặt với khoản thuế khủng, sắp phải bán hàng triệu cổ phiếu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023