0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 21/12/2021 11:08 (GMT+7)

Địa phương nào của tỉnh Khánh Hòa dừng chuyển đổi mục đích sử dụng đất?

Mới đây, huyện Cam Lâm là địa phương thứ hai của tỉnh Khánh Hòa đã dừng tiếp nhận hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

UBND huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Phòng Tài nguyên Môi trường, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện, UBND các xã và thị trấn Cam Đức, về việc tạm dừng việc tiếp nhận giải quyết đối với hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất.

Trao đổi vấn đề này, bà Lê Phạm Thùy Ngân, Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm, động thái trên được đưa ra sau khi địa phương này đã thực hiện hết chỉ tiêu sử dụng đất của năm 2021 do UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt.

“Địa phương này đang triển khai lập quy hoạch sử đụng đất giai đoạn 2021-2030 và xây dựng kế hoạch sử dụng đất đầu năm của kỳ quy hoạch nên mọi hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất trên địa bàn phải tạm dừng”, bà Ngân cho biết thêm.

Theo phản ánh, thời gian qua, trên địa bàn huyện Cam Lâm giá đất tăng đột biến. Giá đất trên địa bàn huyện Cam Lâm tăng cao có nguyên nhân từ việc một số tập đoàn lớn được chấp thuận chủ trương khảo sát dự án. Ngoài ra, cò đất đổ xô về nơi này phân lô, bán nền, thổi giá cũng khiến giá đất tăng chóng mặt.

Một loạt dự án như Cam Lâm Future, Cam Lâm Sky Lake, Cam Lâm Daimond, Cam Đức New Town, Cam Lâm Riverside... liên tục xuất hiện. Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm Ngô Văn Bảo, địa phương không hề có các dự án có tên như trên. Ông cho biết nhưng “dự án” được quảng cáo thực chất là các dự án phân lô, bán nền trên địa bàn.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm cũng cho biết sau thời gian đất sốt ảo, phân lô bán nền, địa phương đã ra văn bản chỉ đạo các địa phương việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý và quản lý đất đai trên địa bàn.

Thời gian gần đây, trước thông tin nhiều tập đoàn đầu tư vào thị xã Ninh Hòa khiến giá đất tăng cao. Những khu vực trồng mía, trồng keo của người dân được các cò đất thổi giá đã khiến đất vùng này trở nên “nóng sốt”.

Cụ thể, liên quan đến việc sốt đất ảo, hôm 9/12, UBND thị xã Ninh Hòa cũng ra văn bản thông báo tạm dừng việc tiếp nhận giải quyết đối với hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất từ 10/12, cho đến khi quy hoạch sử dụng đất năm 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của thị xã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đồng thời, UBND thị xã Ninh Hòa nêu rõ, việc tạm dừng trên nhằm tránh phát sinh việc mâu thuẫn giữa các quy hoạch và làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng đất.

Bạn đang đọc bài viết Địa phương nào của tỉnh Khánh Hòa dừng chuyển đổi mục đích sử dụng đất?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023