0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 21/09/2021 22:51 (GMT+7)

Để đám tang tập trung đông người trong lúc GCXH: Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND Hà Nội bị kỷ luật

Huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã kỷ luật cảnh cáo đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch xã Thọ An vì người dân tập trung đông ở đám tang khi đang có dịch Covid-19.

Ngày 21-9, ông Nguyễn Hữu Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng (TP Hà Nội), cho biết Hội đồng kỷ luật huyện này đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Trần Quyết, Chủ tịch UBND xã Thọ An (huyện Đan Phượng), và ông Lê Huy Hiệp, Phó chủ tịch UBND xã Thọ An, liên quan đến vụ để người dân trong xã tập trung đưa tang khi TP Hà Nội giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

Kỷ luật chủ tịch, phó chủ tịch xã để đưa tang đông người trong thời gian giãn cách xã hội - Ảnh 1.
Hình ảnh đám tang được camera ghi lại - Ảnh: Cắt từ clip

Đáng chú ý, theo Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng, Đảng uỷ huyện Đan Phượng đang tiếp tục xem xét hình thức kỷ luật đối với tập thể xã Thọ An trong vụ việc để người dân tập trung đông người đưa tang khi toàn TP Hà Nội thực hiện giãn cách để phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, sẽ xem xét trong phạm vi kỷ luật bao gồm cả Bí thư Đảng uỷ xã, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã.

tm-img-alt
Trụ sở UBND xã Thọ An

Trước đó, ngày 19/8, trong thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, nhiều người đã tập trung đi đưa tang tại cụm dân cư số 4 (cụm 4) xã Thọ An, huyện Đan Phượng.

Sau sự việc, bà Trần Thị Gấm, Cụm trưởng cụm dân cư số 4 (xã Thọ An), cùng các thành viên tổ Covid-19 cộng đồng cụm 4 đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền đề nghị xử lý vụ việc, đồng thời phản ánh thông tin tới các cơ quan báo chí.

Ngày 9/9, ông Lê Huy Hiệp, Phó chủ tịch UBND xã Thọ An, đã ký quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ Cụm trưởng cụm dân cư số 4 đối với bà Gấm từ ngày 9 - 23/9. Quyết định nêu lý do đình chỉ là “thiếu trách nhiệm trong việc chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, tổ chức đám tang tại Cụm dân cư số 4, để tập trung đông người trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội".

Bức xúc trước quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ với lý do "thiếu trách nhiệm" này, bà Gấm đã làm đơn khiếu nại, kêu cứu tới lãnh đạo huyện Đan Phượng và UBND TP Hà Nội với nội dung quy kết bà thiếu trách nhiệm là không đúng.

UBND H.Đan Phượng đã vào cuộc xác minh sự việc có hàng chục người tập trung đưa tang giữa dịch Covid-19. Đồng thời tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Trần Quyết, Chủ tịch UBND xã Thọ An; và ông Trần Văn Hải, Công chức văn hoá - xã hội xã Thọ An, cũng là người có thân nhân qua đời và tổ chức đám tang hôm 19.8; đồng thời bãi bỏ quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ Cụm trưởng cụm dân cư số 4 đối với bà Trần Thị Gấm, tổ chức hội nghị công khai tại UBND xã Thọ An, yêu của lãnh đạo xã công khai xin lỗi.

Bạn đang đọc bài viết Để đám tang tập trung đông người trong lúc GCXH: Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND Hà Nội bị kỷ luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023