Đà Nẵng: Năm 2021, phấn đấu có ít nhất 10-12 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên
UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Kế hoạch số 43/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2021.
Kế hoạch nhằm phát triển sản phẩm OCOP Đà Nẵng trở thành sản phẩm chủ lực, có uy tín, chất lượng và cạnh tranh trên thị trường.
Theo đó, kế hoạch đặt mục tiêu tập trung hỗ trợ phát triển các chủ thể kinh tế (ưu tiên phát triển hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ) tham gia chương trình nhằm phát triển nội sinh và giá trị gia tăng, đem lại lợi ích cộng đồng dân cư địa phương.
Sản phẩm OCOP 4 sao của TP Đà Nẵng - bánh khô mè Bà Liễu Mẹ của cơ sở sản xuất bánh khô mè Bà Liễu Mẹ |
Đồng thời, củng cố, kiện toàn bộ máy OCOP các cấp, nhất là cấp huyện, cấp xã, đảm bảo đủ nguồn lực, kiến thức, kinh nghiệm để triển khai chương trình tại địa phương. Phấn đấu 100% cán bộ OCOP cấp huyện, cấp xã được tập huấn, cung cấp thông tin, tài liệu về các nội dung cơ bản của Chương trình, nhất là các bước trong chu trình OCOP.
Theo kế hoạch, trong năm 2021, thành phố sẽ đẩy mạnh xây dựng nâng cấp các điểm, trung tâm bán hàng OCOP, phấn đấu phát triển từ 2-3 điểm bán hàng OCOP, ngoài sản phẩm OCOP địa phương, kết nối sản phẩm OCOP của các địa phương khác trong thành phố, kể cả các sản phẩm OCOP của các địa phương ngoài thành phố. Bên cạnh đó, tổ chức ít nhất 2 hội chợ, phiên chợ OCOP để giới thiệu, quảng bá, liên kết tiêu thụ và bán sản phẩm OCOP của thành phố. Phấn đấu có ít nhất 80% sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng 3 sao năm 2020 có nhu cầu tham gia Hội chợ OCOP trong và ngoài thành phố được hỗ trợ tham gia.
Về phát triển sản phẩm, kế hoạch đặt mục tiêu phấn đấu hỗ trợ, hoàn thiện hồ sơ tham gia đánh giá, phân hạng và có ít nhất 10-12 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên, trong đó huyện Hòa Vang ít nhất 5 sản phẩm, các quận còn lại có ít nhất 2 sản phẩm. Phấn đấu có sản phẳm đạt từ 90 điểm trở lên để tham gia đánh giá cấp Trung Ương để đánh giá, phân hạng sản phẩm 5 sao...
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm