Hà Nội: Hội nghị liên kết hợp tác triển khai Chương trình OCOP diễn ra trong tháng 6
Sở Công Thương Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 1090/KH-SCT về tổ chức hội nghị liên kết hợp tác triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại Hà Nội.
Theo kế hoạch, thời gian dự kiến tổ chức hội nghị liên kết hợp tác triển khai chương trình OCOP diễn ra ngày 25/6/2021 tại Trung tâm Sự kiện và tiệc cưới CTM Palace ở số 131 Nguyễn Phong sắc, quận Cầu Giấy (Hà Nội). Hội nghị liên kết hợp tác triển khai Chương trình OCOP trong thời gian 1 ngày gồm các nội dung: Báo cáo kết quả triển khai Chương trình OCOP của thành phố Hà Nội nói chung và của ngành Công Thương Hà Nội nói riêng; các tham luận của đại biểu về việc phát triển sản xuất, cải tiến chất lượng và đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của thành phố Hà Nội.
Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị liên kết hợp tác triển khai Chương trình OCOP trong tháng 6 (ảnh minh họa) |
Hội nghị có sẽ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Bộ Công Thương, NN&PTNT, thành phố Hà Nội, các sở, ban, ngành thành phố, lãnh đạo UBND các quận, huyện, thị xã, các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh; các hội, hiệp hội...
Quy mô tổ chức khu trưng bày khoảng 360m2 tương đương 30 gian hàng tiêu chuẩn giới thiệu sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, các sản phẩm tiềm năng OCOP, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm tiềm năng, lợi thế của Hà Nội và các tỉnh thành, thành phố trong cả nước.
Thông kế hoạch này nhằm liên kết thương mại, đẩy mạnh sản xuất và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tiêu thụ các sản phẩm hàng Việt Nam, sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn hạng 3 sao trở lên, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế và quảng bá thương hiệu sản phẩm của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Kết nối cung - cầu, các điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt Nam, sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Nội với các tỉnh, thành phố để trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt Nam, sản phẩm OCOP phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.
Đồng thời, thúc đẩy phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn, du lịch trải nghiệm. Kích cầu tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố. Hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, chương trình Khuyến mại tập trung.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm