0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 04/12/2021 14:35 (GMT+7)

Cục Hàng không kiến nghị Bộ GTVT không thực hiện các chuyến bay, gồm cả chuyến bay cứu trợ

Được biết, để phòng biến chủng Omicron, Cục Hàng không kiến nghị Bộ GTVT cho phép không thực hiện các chuyến bay, gồm cả chuyến bay cứu trợ từ 10 quốc gia Châu Phi.

tm-img-alt

Đề nghị Cục Hàng không cấm nhập cảnh hành khách đã qua 10 nước Châu Phi.

Theo đó, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản 8706 giao các bộ ngành tăng cường công tác kiểm soát biến chủng Omicron.

Đồng thời, Bộ cũng giao Bộ GTVT và các bộ ngành  kiểm soát người đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng mới Omicron nhập cảnh vào Việt Nam để ngăn chặn nguy cơ xâm nhập và lây lan biến thể này.

Để chủ động ứng phó, kiểm soát tình hình dịch Covid-19, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng cho phép không thực hiện các chuyến bay, bao gồm cả chuyến bay cứu trợ từ 10 quốc gia châu Phi (Botswana, Eswatini, Lesotho, Mozambique, Namibia, Nam Phi, Zimbabwe, Malawi, Angola và Zambia ) đến Việt Nam. Đồng thời, cấm nhập cảnh đối với hành khách có lịch sử đi qua các quốc gia này trong vòng 30 ngày trước khi vào Việt Nam.

Theo đó, Bộ GTVT cũng có ý kiến với Bộ Y tế để có hướng dẫn cụ thể về kiểm soát y tế đối với hành khách đến từ một số quốc gia đã xuất hiện Omicron như Hàn Quốc, Nhật Bản. Đặc biệt, trong việc tăng cường công tác cách ly y tế, đảm bảo 100% hành khách quốc tế đến từ các quốc gia đã xuất hiện biến chủng Omicron phải cách ly y tế khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Bên cạnh đó, kết hợp với Bộ Công an để kiểm soát chặt chẽ, kịp thời phát hiện khách đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng mới Omicron nhập cảnh vào Việt Nam qua của khẩu hàng không để thông báo kịp thời cho Bộ Y tế, cơ quan y tế của địa phương nhằm ngăn chặn nguy cơ xâm nhập và lây lan biến thể này vào nước ta.

Hiện, nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã thực hiện tạm thời cấm nhập cảnh đối với người đến từ các quốc gia có ca nhiễm biến thể Omicron hoặc được xem là có nguy cơ cao với biến thể này với một số nước và hạn chế đi lại tới các quốc gia phía Nam châu Phi.

Bạn đang đọc bài viết Cục Hàng không kiến nghị Bộ GTVT không thực hiện các chuyến bay, gồm cả chuyến bay cứu trợ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.