0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 08/10/2022 06:00 (GMT+7)

Cốc Cốc được công nhận là Nền tảng số phục vụ người dân năm 2022

Sáng 7/10, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Lễ công nhận Nền tảng số phục vụ người dùng đối với trình duyệt và công cụ tìm kiếm Cốc Cốc.

Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Huy Dũng trao quyết định công nhận Cốc Cốc là Nền tảng số phục vụ người dân
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng trao quyết định công nhận Cốc Cốc là Nền tảng số phục vụ người dân

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng chính thức công bố và trao quyết định công nhận công cụ tìm kiếm và trình duyệt Cốc Cốc đạt tiêu chí Nền tảng số phục vụ người dân năm 2022.

Những nỗ lực và các điểm sáng

Để đạt được danh hiệu Nền tảng số phục vụ người dân năm 2022, Cốc Cốc đã nỗ lực không ngừng nghỉ trên tiến trình đồng hành cùng Chính phủ trong vấn đề chuyển đổi số.

Những dấu ấn của Cốc Cốc có thể kể đến, như năm 2021, Cốc Cốc được vinh danh tại Giải thưởng Top 10 Sao Khuê và đạt giải cho 4 hạng mục: Giải pháp tiếp thị, truyền thông số; Bảo mật, an toàn thông tin; Giáo dục, đào tạo; Nội dung số.

Cũng trong năm 2021, Cốc Cốc đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam hạng mục Sản phẩm, Giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu. Một giải thưởng cũng vô cùng vinh dự nữa mà Cốc Cốc đạt được trong năm 2021 là Giải Vàng Make in Việt Nam, hạng mục Giải pháp số xuất sắc và Top 10 cho Hạng mục “Sản phẩm số xuất sắc”, “Nền tảng số xuất sắc”.

28 triệu người dùng đã được thụ hưởng nền tảng số vì người dân như thế nào?

Chia sẻ về Cốc Cốc và Hành trình đồng hành cùng Chuyển đổi số, Bà Mai Thị Thanh Oanh - Giám đốc Kinh doanh và đối ngoại của Cốc Cốc cho biết, trong hơn 10 năm xây dựng và phát triển sản phẩm, Cốc Cốc đã có 28 triệu người dùng. Như vậy, cứ 3 người dùng internet tại Việt Nam thì có 1 người dùng Cốc Cốc. Với con số ấn tượng này, chúng tôi có thể tự tin Cốc Cốc là một trong những sản phẩm nội địa có lượng người dùng lớn nhất Việt Nam.

Trên thực tế, 28 triệu người dùng đã được thụ hưởng “nền tảng số vì người dân” đáng chú ý như:

Tháng 5/2021, Cốc Cốc hợp tác cùng Trung tâm giám sát an toàn không gian mạng quốc gia NCSC triển khai Chiến dịch Khiên xanh, chiến dịch hướng đến nâng cao nhận thức và bảo vệ người dùng trên môi trường mạng bằng việc kêu gọi người dân chung tay báo cáo những website độc hại, lừa đảo.

Đội ngũ Cốc Cốc sẽ thông qua tính năng Duyệt web an toàn cảnh báo tới 28 triệu người dùng. Chiến dịch đã thu về 23 triệu lượt tiếp cận, hơn 26,000 website độc hại được báo cáo, giúp cho môi trường internet an toàn, trong lành và xanh hơn.

Bà Mai Thị Thanh Oanh, Giám đốc Kinh doanh và đối ngoại của Cốc Cốc
Bà Mai Thị Thanh Oanh, Giám đốc Kinh doanh và đối ngoại của Cốc Cốc

Tháng 8/2021, Cốc Cốc đã kết hợp cùng VTV Digital để sản xuất và ra mắt chuỗi chương trình truyền hình "Vì Việt Nam Số", với mục đích phát triển và nâng cao kỹ năng số cho người Việt. Chương trình bao gồm 12 tập, được phát sóng trên Bản tin 24h Công nghệ trên kênh VTV1 và ứng dụng VTVGo của Đài truyền hình Việt Nam. Ngoài ra, người dùng có thể xem các tập này trên Fanpage hoặc kênh Youtube của Trình duyệt Cốc Cốc.

Tháng 12/2021, Cốc Cốc vinh dự đón nhận Giải vàng Make in Việt Nam - giải thưởng cao quý nhằm tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc có tác động, ảnh hưởng lớn trong việc đưa hoạt động của người dân và doanh nghiệp lên môi trường số, góp phần thúc đẩy chính phủ số, kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam.

Tháng 7/2022, Cốc Cốc vinh dự đón nhận Quyết định công nhận nền tảng số phục vụ người dân 2022 bởi Bộ TT&TT.

Tháng 9/2022, Cốc Cốc đồng hành cùng Bộ TT&TT và Cục Chuyển đổi số quốc gia triển khai chương trình Đào tạo và giới thiệu các nền tảng số tới các Tổ công nghệ số cộng đồng tại 63 tỉnh thành

Tháng 10/2022, Cốc Cốc đồng hành cùng Ngày chuyển đổi số quốc gia với việc ra mắt Bộ giải pháp Chuyển đổi số và chương trình đặc biệt hướng tới ngày 10/10

Bà Mai Thị Thanh Oanh cũng đã chia sẻ về những dấu ấn nổi bật của Cốc cốc trong tiến trình trở thành 1 phần quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia thời gian qua. Đặc biệt, là việc đạt tiêu chí Nền tảng số phục vụ người dân năm 2022 do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) mới trao quyết định.

“Khi Thủ tướng Chính phủ thông qua Chương trình chuyển đổi số Quốc gia đến 2025, Cốc Cốc đã nghiên cứu, phát triển và bổ sung thêm nhiều tính năng hỗ trợ cho Chuyển đổi số, cũng như tham gia vào rất nhiều hoạt động hướng đến Chuyển đổi số.

Chúng tôi hi vọng rằng với sự quyết tâm của Cốc Cốc, cùng với sự tin tưởng, quan tâm của Chính phủ và Bộ TT&TT, sẽ đưa Cốc Cốc trở thành một phần quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia, góp phần sớm đưa nước ta thành “quốc gia số”, Giám đốc Kinh doanh và đối ngoại của Cốc Cốc chia sẻ.

Hải Kim 

Bạn đang đọc bài viết Cốc Cốc được công nhận là Nền tảng số phục vụ người dân năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023