0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 12/02/2022 09:42 (GMT+7)

Cổ phiếu nào đáng lưu tâm trong tháng Hai?

Trong tháng 2/2022, thị trường chứng khoán dự báo sẽ diễn biến tích cực. Trong đó, nhóm ngân hàng được phần lớn các chuyên gia khuyến nghị giải ngân.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Mới đây, trong báo cáo chiến lược thị trường chứng khoán Việt Nam tháng 2/2022, SSI Research cho biết, định giá P/E của VN-Index hiện ở mức 14,2 lần. Mức định giá hấp dẫn hơn so với các nước trong khu vực sẽ kích hoạt xu hướng giải ngân đầu năm của các quỹ ngoại, và đây có thể là yếu tố nâng đỡ thị trường trong giai đoạn hiện tại.

Do vậy, chỉ số chính nhiều khả năng sẽ chinh phục thành công mốc tâm lý 1.500 điểm, đồng thời gia tăng xác suất hướng về đỉnh cũ 1.537 điểm.

Từ đó, 9 cổ phiếu được SSI Research khuyến nghị trong tháng 2 gồm: CTG, STB, VPB, SHB, HAH, SZC, FPT, PNJ, GAS.

Với VDSC, công ty này kỳ vọng nhóm cổ phiếu dầu khí, ngân hàng, thép, bán lẻ và xuất khẩu sẽ là động lực giúp VN-Index tăng trưởng trong tháng 2 và VN-Index trong tháng này có thể dao động trong khoảng 1.430 – 1.580 điểm.

Theo đó, VDSC đưa ra danh mục 5 cổ phiếu tiềm năng trong tháng 2/2022 gồm: HPG, TCB, GMD, ACB và MSH.

 VDSC cho rằng triển vọng tăng trưởng của HPG sẽ cải thiện do nhu cầu tăng mạnh nhờ vào thời tiết thuận lợi cho các hoạt động xây dựng ở Việt Nam và Trung Quốc. Thị trường trong nước phục hồi sẽ hỗ trợ hoạt động của mảng thép xây dựng. Trong khi đó, các hoạt động sản xuất và xây dựng có thể sẽ sôi động hơn ở Trung Quốc, Châu Âu và Bắc Mỹ, dẫn đến nhu cầu về HRC tăng cao.

Còn ACB được VDSC kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận sẽ đạt đỉnh vào quý 2/2022. Bên cạnh đó, sự phát triển trong cơ cấu quỹ đầu tư có thể là kết quả của chiến lược công nghệ sau khi thay đổi lãnh đạo, do đó cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Với Yuanta Việt Nam cho rằng mức định giá của VN-Index có thể sẽ được định giá lại khi thị trường bước vào mùa công bố kết quả kinh doanh quý IV/2021 và cả năm 2021. Đồng thời, công ty chứng khoán này kỳ vọng các doanh nghiệp niêm yết sẽ công bố về kế hoạch kinh doanh lạc quan trong năm 2022 khi dịch bệnh đang dần được kiểm soát.

“VN-Index được dự báo có thể sẽ hướng về mức 1.569 điểm. Đồng thời, dòng tiền có thể sẽ chủ yếu hướng vào các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn”, Yuanta cho hay.

Bên cạnh đó, Yuanta đặt kỳ vọng vào nhóm ngân hàng với TPB, BID, STB, VIB. Ngoài ra, công ty này cũng lưu ý các cổ phiếu tiềm năng như bất động sản: KDH, DXG, NLG, HDG, SZC; Sản xuất và phân phối điện: POW, GEG, QTP; Sản xuất thực phẩm: VHC, DBC.

Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu nào đáng lưu tâm trong tháng Hai?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023