0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 15/11/2021 13:23 (GMT+7)

Chuyên gia cho rằng TP.HCM và Hà Nội nên mở cửa lại trường học

Phó Chủ tịch Hội Kiểm soát Nhiễm khuẩn Hà Nội nhấn mạnh, một số địa phương như TP.HCM và Hà Nội đã quá thận trọng khi đến nay vẫn chưa cho phép mở cửa lại trường học.

tm-img-alt
TP. HCM có độ phủ vaccine rất cao và là tỉnh đầu tiên trong cả nước thực hiện chiến dịch tiêm Vaccine cho trẻ em. Ảnh: sưu tầm

PGS.TS Nguyễn Việt Hùng, Phó Chủ tịch Hội Kiểm soát Nhiễm khuẩn Hà Nội cho biết, việc mở cửa trường học cho trẻ đến trường dựa trên mức độ dịch tại địa phương, không nên chờ đợi, dựa vào số trẻ em chưa được tiêm vaccine mà chần chừ mở lại trường học, điều này về lâu dài hay trong thời gian ngắn hạn cũng đều không tốt.

"TP.HCM có độ phủ vaccine rất cao trong khi cấp độ dịch ở Hà Nội thì cũng không có gì ghê gớm và hoàn toàn có thể mở được trường học. Một số địa phương quá thận trọng. Việc chờ đợi tiêm vaccine hết cho trẻ em hay hết dịch mới mở cửa trường học sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập của trẻ", ông nói.

Ông cũng cho rằng, đa số tỉnh, thành phố hiện nay ở cấp độ 1 và 2, tương ứng với cấp độ bình thường mới và cấp độ nguy cơ trung bình. Ở các cấp độ dịch này, các địa phương có thể mở cửa lại trường học bởi trẻ em có tỷ lệ nhiễm bệnh và nguy cơ chuyển nặng thấp hơn người lớn. Môi trường sinh hoạt của trẻ em  thường chỉ ở nhà và đến trường, không tiếp xúc nhiều bên ngoài xã hội như người lớn. Nếu bố mẹ đã tiêm vaccine thì nguy cơ trẻ lây nhiễm từ người lớn cũng thấp đi.

Việc mở cửa lại trường học cho trẻ đến trường cần tuân thủ theo tiêu chí an toàn. Giáo viên phải tiêm đủ vaccine, nhà trường đảm bảo phòng, chống dịch, đặc biệt là vấn đề giãn cách, không tập trung đông quá đông học sinh và giao lưu giữa các lớp.

Trường học có thể mở cửa trở lại khi mức độ lây nhiễm ở cộng đồng đủ thấp. Tại các quốc gia ở Âu Mỹ, việc mở cửa trường học đã được thực hiện từ trước khi có chương trình tiêm chủng cho trẻ em.

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đưa ra kêu gọi mở lại các trường học bị đóng cửa do COVID-19 ĐỂ đảm bảo quyền lợi và sự phát triển của trẻ em. Cơ quan này cho rằng việc mở cửa trường học trở lại không thể đợi đến khi tất cả giáo viên và học sinh được tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19.

Bạn đang đọc bài viết Chuyên gia cho rằng TP.HCM và Hà Nội nên mở cửa lại trường học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023