0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 05/11/2021 11:39 (GMT+7)

Chưa cho học sinh đồng loạt tới trường, Bí thư Thành uỷ Hà Nội nói gì?

Bí thư Thành uỷ Hà Nội nhấn mạnh, 2,1 triệu em học sinh chưa được tiêm vắc xin. Vì vậy nên việc đưa học sinh trở lại trường trong bối cảnh hiện tại tồn tại rất nhiều rủi ro.

Trao đổi với báo chí, ông Đinh Tiến Dũng - Bí thư Thành uỷ Hà Nội cho hay, hiện nay Hà Nội đang khẩn trương lên kế hoạch để từng bước đưa hệ thống giáo trở về trạng thái bình thường mới. 

tm-img-alt
Theo Bí thư Hà Nội, việc đưa tất cả trường học trở lại đồng loạt trong bối cảnh hiện tại rất rủi ro.

Hiện nay có tới 3000 trường học với hơn 2,1 triệu em học sinh chưa tiêm vắc xin. Số ca lây nhiễm  SARS-CoV-2 tăng mạnh. Các chuỗi lây nhiễm phức tạp tập trung ở các huyện tập trung đông dân cư: Quốc Oai, Mê Linh, Gia Lâm, các quận Hoàng Mai, Đống Đa và gần đây nhất là tại quận Ba Đình, Hà Đông…Nguồn lây nhiễm luôn tiềm ẩn từ nhiều phía nên việc đi học trở lại càng làm tăng rủi ro cho sức khoẻ của các em. Mọi quyết định đều cần thận trọng. 

Sau khi đã có thống nhất chung và nhận thấy rõ ràng rằng học sinh cần phải quay trở lại trường, Bí thư Đinh Tiến Dũng khẳng định, Hà Nội sẽ mở lại toàn bộ hệ thống giáo dục và đào tạo. Phương châm chính là phải thực hiện từng bước để bảo đảm an toàn tối đa cho các em học sinh. 

Theo Bí thư Thành uỷ Hà Nội, việc dạy học trực tiếp sẽ tiến hành tại một số huyện, thị xã bảo đảm điều kiện về phòng chống dịch Covid 19. Với các quận mật độ dân cư đông thì tiếp tục theo dõi để xem xét trong thời gian tới. 

Bộ Y tế cũng cho biết sẽ phẩn bổ vaccine Pfizer cho Hà Nội trong tháng 11 để tiêm cho trẻ dưới 18 tuổi theo quy định. Đây là điều kiện rất quan trọng để tăng thêm độ an toàn khi tiến hành quá trình khôi phục hoạt động của hệ thống trường học. Bí thư Hà Nội đề nghị sẽ được hỗ trợ cấp vaccine cho thành phố đúng kế hoạch, chủ động xây dựng kịch bản, kích hoạt dây chuyền tiêm, tổng duyệt để sẵn sàng triển khai chương trình tiêm chủng thần tốc, an toàn khi được cấp bổ sung vaccine; ưu tiên tiêm trước cho trẻ dưới 18 tuổi theo quy định.

Cụ thể lộ trình tiêm thực hiện cuốn chiếu theo những địa phương dự kiến đi học. Khối nào tiêm xong an toàn thì khối đó được cho phép tới trường. Giáo viên tiêm 2 mũi mới tham gia giảng dạy trực tiếp; học sinh tiêm một mũi có thể đến trường trước. Các nhóm tuổi chưa đủ điều kiện hoặc chưa được tiêm vaccine sẽ được trở lại học trực tiếp khi trường học được bảo đảm an toàn theo các tiêu chí quy định.

"Thế hệ trẻ là tương lai của Thủ đô và đất nước nên thành phố sẽ giành nguồn lực, sự quan tâm tối đa để bảo đảm an toàn cũng như sự phát triển thể chất, trí tuệ bình thường của các em. Mỗi người, mỗi gia đình chia sẻ cùng với chính quyền các cấp để chăm sóc, bảo vệ, giáo dục con em mình là điều kiện để sớm đưa hệ thống giáo dục Thủ đô trở lại trạng thái "bình thường mới" trong thời gian sớm nhất" - ông Dũng bày tỏ.

Trước đó, ngày 1/11, UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản cho phép 18 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1 và 2, trong 14 ngày tính đến thời điểm 8/11 không có các ca F0 trong cộng đồng mở cửa đón học sinh đến học trực tiếp.

Tuy nhiên, trong số các huyện, thị xã này hiện đã có nơi xuất hiện nhiều ca F0 như các huyện Quốc Oai, Mê Linh, Hoài Đức nên phương án mở cửa đón học sinh được các địa phương tiến hành từng bước thận trọng và kĩ lưỡng. 

Bạn đang đọc bài viết Chưa cho học sinh đồng loạt tới trường, Bí thư Thành uỷ Hà Nội nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới