0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 20/01/2022 11:22 (GMT+7)

Chứng khoán phiên sáng 20/1: Cổ phiếu FLC hồi phục trở lại, giá vẫn giảm sâu

Nhóm cổ phiếu FLC sau chuỗi ngày mất thanh khoản, trong phiên sáng nay (20/1) đã được khớp lệnh khối lượng lớn trở lại, giá vẫn giảm sâu. CTCK VNDirect cho rằng, cổ phiếu họ FLC sẽ không có rủi ro.

Trong phiên giao dịch sáng hôm nay ngày 20/1, nhóm cổ phiếu FLC Group đã có biến động lớn, nhiều mã bất ngờ có thanh khoản trở lại để giúp nhiều nhà đầu tư có thể cắt lỗ sau chuỗi giảm giá dữ dội.

tm-img-alt

Mở cửa sáng nay, FLC vẫn bị bán hàng chục triệu cổ phiếu ở mức 12.100 đồng (giảm 46% so với đỉnh). Tuy nhiên FLC bất ngờ được giải cứu kể từ thời điểm 9h30 hút hết giá sàn sau đó.

Áp lực bán vẫn lớn khiến cổ phiếu quay đầu giảm sàn, đến 10h FLC khớp được hơn 35,5 triệu cổ phiếu và vẫn còn 12 triệu cổ phiếu khác chất sàn.

Riêng mã FLC, sau khi đạt đỉnh 22.550 đồng thì cổ phiếu liên tục lao dốc sau bê bối Chủ tịch HĐQT Trịnh Văn Quyết bán chui cổ phiếu với 8 phiên giảm liên tiếp, trong đó có 6 phiên giảm sàn mất thanh khoản.

Nhiều mã thuộc hệ sinh thái này cũng thoát cảnh nằm sàn nhiều ngày liên tiếp khi ART và KLF khớp hàng triệu cổ phiếu ở mức giá trên tham chiếu, mã HAI và AMD thoát sàn nhưng vẫn trong giá đỏ, trong khi ROS vẫn bị chất sàn khối lượng lớn.

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu bất động sản cũng có động thái tích cực.Sau 6 chuỗi phiên giảm sàn, cổ phiếu phiếu CII trong phiên sáng nay đã có thời điểm hút hết sàn với tổng khối lượng đến 10h là hơn 20 triệu cổ phiếu.

Nhiều mã bất động sản như NBB, PTL, L14, CEO, DIG, QCG cũng có thanh khoản trở lại và có thời điểm thoát cảnh bán sàn. Phần lớn nhóm bất động sản đã chuyển sang sắc xanh tính đến 10h.

Ở thị trường chung, VN-Index mở cửa không mấy khả quan khi có lúc giảm đến 9 điểm nhưng dần hồi phục khi nhiều mã dừng cảnh bán tháo. Đến 10h, chỉ số đại diện sàn HoSE chỉ còn giảm 3 điểm (0,21%) xuống 1.439,8 điểm. Đà giảm chủ yếu do áp lực giảm mạnh ở nhóm cổ phiếu ngân hàng khi nhiều mã có vốn hóa lớn như VCB, BID, CTG, STB, HDB... giảm khoảng 2%.

CTCP Chứng khoán VNDirect cho rằng, với điều kiện hiện tại, mọi rủi ro từ các biến động của nhóm cổ phiếu FLC là không có.

Trong danh sách chứng khoán được giao dịch ký quỹ tại ngày 14/1 của VNDirect đã không còn cổ phiếu FLC, tỷ lệ ký quỹ trước đó là 30%. Ngoài ra, VNDirect cũng không cấp margin đối với các mã còn lại trong hệ sinh thái FLC gồm ART, AMD, HAI, KLF và ROS.

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán phiên sáng 20/1: Cổ phiếu FLC hồi phục trở lại, giá vẫn giảm sâu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.