0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 16/11/2021 17:07 (GMT+7)

Chưa chủ xe nào đủ điều kiện hỗ trợ đến 4 triệu đồng nếu mua xe máy mới

Từ 12 - 30/11, Hà Nội tổ chức chương trình thí điểm đo kiểm khí thải xe môtô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn Thủ đô nhằm đánh giá hiện trạng phát thải của xe môtô, xe máy cũ. Tuy nhiên, chưa chủ xe nào đủ điều kiện nhận hỗ trợ.

tm-img-alt
Hà Nội tổ chức chương trình thí điểm đo kiểm khí thải xe môtô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn Thủ đô.

Chương trình bao gồm 4 hoạt động: Đo kiểm khí thải, thí điểm tiếp nhận xe môtô, xe gắn máy cũ mà người dân thải bỏ và hỗ trợ chuyển đổi sang xe máy mới, khảo sát ý kiến người dân về tác động của chính sách kiểm soát khí thải xe máy.

Chia sẽ về vấn đề này, Sở TN&MT Hà Nội cho biết, đối với xe máy đăng ký lần đầu trước năm 2002, thuộc 5 hãng xe Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM, người dân có nhu cầu chuyển đổi sang xe máy mới sẽ được tư vấn, hướng dẫn. Nếu đáp ứng các điều kiện của chương trình, chủ phương tiện sẽ nhận được các mức hỗ trợ tối đa lên đến 4 triệu đồng.

Điều kiện cụ thể: Xe đăng ký tại Hà Nội, có đầy đủ các bộ phận (khung xe, động cơ, bình nhiên liệu, tay nắm, bánh xe, giảm xóc, ống xả); xe máy hoàn tất thủ tục thu hồi đăng ký xe, biển số xe với cơ quan đăng ký (có giấy chứng nhận thu hồi được cấp bởi cơ quan đăng ký); người dân đồng ý tự nguyện bàn giao lại xe máy cũ, đồng thời muốn chuyển sang xe mới thuộc 5 hãng xe trên.

Đối với xe máy từ 5 năm trở lên (đăng ký trước năm 2017), người dân được tặng dầu nhớt, trường hợp xe không đạt chuẩn khí thải sẽ được hỗ trợ một phần chi phí bảo dưỡng tối đa không quá 200.000 đồng/xe để sửa chữa các bộ phận liên quan đến khí thải.

Ngoài ra, chủ phương tiện sẽ được kiểm tra miễn phí khí thải tại 8 điểm kiểm định hiện có trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân và Hà Đông.

Về chính sách hỗ trợ của thành phố, một số người dân Thủ đô cho rằng, người dân có xe cũ nát nhưng số tiền hỗ trợ chưa nhiều, trong khi xe đang dùng vào việc thồ hàng là chính nên nhiều người cũng chưa muốn đổi. Điều kiện để được hỗ trợ là xe BKS Hà Nội và chủ phương tiện phải là công dân thủ đô. Nhiều xe mua qua nhiều chủ nên để hoàn tất thủ tục, mất nhiều thời gian, có khi tốn kém hơn cả tiền hỗ trợ.

Một số khác thì bày tỏ sự niềm vui và sự phấn khởi vì chính quyền Hà Nội đã quan tâm đến cuộc sống của người dân. Mặc dù vậy, đây vẫn là những chính sách mới, người dân cần thời gian mới có thể tiếp cận nó.

Giải thích về thủ tục được nhận hỗ trợ trong việc đổi xe máy cũ nát, ông Nguyễn Văn Vân, kỹ thuật viên trưởng Head Honda Vũ hoàng Lê cho biết, chúng tôi đã bố trí nhân viên phục vụ chương trình đo khí thải, tư vấn cho khách hàng việc thu hồi xe cũ. Trong 4 ngày đầu thực hiện thí điểm, lượng khách hàng đến đăng ký đo khí thải khá đông. 

Sau khi đo khí thải cho hơn 200 xe máy, có khoảng 100 xe vượt quá tiêu chuẩn. Hiện nay xe của khách hàng đa số được sử dụng từ năm 2013; không có xe nào từ năm 2002 trở về trước để thực hiện hỗ trợ đổi cũ lấy mới.

Có thể thấy, chính sách của UBND Hà Nội đã rất tốt trong việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, mức hỗ trợ ra sao để phù hợp với thực tế vẫn là câu hỏi ngỏ.

Bạn đang đọc bài viết Chưa chủ xe nào đủ điều kiện hỗ trợ đến 4 triệu đồng nếu mua xe máy mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023