0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 23/01/2022 13:44 (GMT+7)

Chợ cá Yên Sở "đỏ rực", khách mua tấp nập trước ngày ông Công ông Táo

Chỉ còn 2 ngày nữa là tới Tết ông Công ông Táo nên từ rất sớm, chợ cá lớn nhất Hà Nội tại làng Sở Thượng (Yên Sở, Hà Nội) đã tấp nập người mua cá chép.

Hàng năm, cứ đến Tết ông Công ông Táo (23 tháng Chạp âm lịch), chợ cá Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội) lại tấp nập bởi các tiểu thương và người dân tìm tới mua cá chép đỏ. Sáng 23/1 (21/12 âm lịch), không khí tại chợ cá Yên Sở đã rất nhộn nhịp, tấp nập "người mua kẻ bán".

tm-img-alt
Cảnh mua bán tấp nập ở chợ cá Yên Sở.

Thời điểm này, cách 2 ngày nữa mới đến ngày tiễn ông Công ông Táo nhưng từ 2-3h sáng 23/1, nhiều thương đã đổ về đây lấy hàng đưa đi khắp các quận, huyện nội thành Hà Nội bán phục vụ người dân.

tm-img-alt
Tiểu thương đến mua cá chép đỏ luôn chọn cá rất kỹ.

Tại chợ cá Yên Sở, có 2 loại cá chép được bán chủ yếu phục vụ cho lễ cúng ông Công ông Táo là cá chép đỏ và cá chép vàng.

tm-img-alt
Tiêu chuẩn của một con cá đẹp là mình đỏ đẹp, mắt đen và có bụng mỡ...
tm-img-alt
Các tiểu thương cho biết thêm, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên số lượng cá chép năm nay ít hơn so với mọi năm.
tm-img-alt

Để bán ra thị trường đúng dịp 23 tháng Chạp, cá chép đỏ được người dân gây giống, chăm sóc bắt đầu từ khoảng tháng 6.

tm-img-alt
Tiểu thương cho biết, giá cá chép vàng và đỏ sáng ngày 23/1 dao động từ 220.000 - 250.000 đồng/kg. Khi cá được đưa về các chợ bán lẻ, giá bán sẽ được tính theo từng con. Trung bình cá chép cúng ông Công, ông Táo sẽ bán với giá 20.000 đồng - 40.000 đồng/3 con, tùy từng loại.

Người xưa quan niệm rằng, vào ngày 23 tháng Chạp, Táo quân sẽ cưỡi cá chép hóa rồng lên Thiên đình báo cáo tất cả việc làm tốt và chưa tốt của con người trong năm qua.

Vì thế, cá chép được chọn là lễ vật không thể thiếu cho ngày Táo quân về trời trong văn hóa truyền thống của người Việt.

Nguồn ảnh: Báo Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết Chợ cá Yên Sở "đỏ rực", khách mua tấp nập trước ngày ông Công ông Táo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới