0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 26/10/2021 11:15 (GMT+7)

CDC Thanh Hóa nói gì về việc công ty PTSC Thanh Hóa gian dối trong danh sách tiêm vaccine?

Lãnh đạo CDC Thanh Hóa cho biết, Công ty PTSC Thanh Hóa không thông tin những người đã tiêm vaccine trước đó nên những người này được tiêm mũi 2 cách mũi đầu 40 ngày.

Liên quan đến câu chuyện Công ty Cổ phần Cảng Dịch vụ Dầu khí Tổng hợp PTSC Thanh Hóa – Tập đoàn Dầu khí Việt Nam lập danh sách đăng ký tiêm vaccine mũi 1 cho cán bộ công nhân viên nhưng lại kê luôn một số người đã được tiêm mũi 1 trước đó khiến dư luận người dân hết sức quan tâm.

Việc tiêm này đã được thông tin trong bài viết: “Công ty PTSC Thanh Hóa có ‘bất thường’ trong việc tiêm vaccine?”. Nhiều người lo lắng về việc tiêm hai mũi vaccine quá gần nhau có ảnh hưởng gì không? Quy trình kiểm soát người tiêm vaccine của các cơ quan chức năng như thế nào  mà để xảy ra vụ việc như trên?

tm-img-alt
Nhiều lao động tại Công ty Cổ phần Cảng Dịch vụ Dầu khí Tổng hợp PTSC Thanh Hóa – Tập đoàn Dầu khí Việt Nam được tiêm mũi 1 ở Hà Nội nhưng vẫn có trong danh sách tiêm đợt 1 ở Thanh Hóa.

Trao đổi với PV, TS. Lương Ngọc Trương - Giám đốc CDC Thanh Hóa cho biết, PTSC Thanh Hóa đã cho cán bộ, công nhân tiêm mũi 1 tại Bệnh viện Bạch Mai vào ngày 5/8 nhưng họ không có thông tin lại sự việc cho chúng tôi. Sau đó khi tiến hành tiêm vaccine phòng Covid 19 - tại CDC Thanh Hóa vào ngày 16/9 họ kê khai những người này chưa tiêm mũi 1.

Khi đề cập đến chất lượng tiêm vắc xin phòng Covid - 19 khi chưa đủ khoảng cách thời gian chờ theo quy định, ông Trương cho rằng TP.Hồ Chí Minh đã được Bộ Y tế rút ngắn thời gian chờ giữa mũi 1 và mũi 2 khi tiêm vắc xin Astrazeneca xuống còn 6 tuần. Tuy nhiên tại thời điểm PTSC Thanh Hóa đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid -19 cho cán bộ nhân viên tại CDC Thanh Hóa thì điều này chưa được phép.

Cũng theo ông Trương thì hiện toàn bộ số cán bộ nhân viên đã tiêm phòng 2 mũi vắc xin phòng Covid 19 của PTSC Thanh Hóa hiện vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng covid 19 dù họ đã tiêm đủ 2 mũi.

Liên quan đến sự việc trên, PV đã liên hệ với đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, tuy nhiên vị này cho biết mình đang họp đồng thời đề nghị PV liên hệ lại sau.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết CDC Thanh Hóa nói gì về việc công ty PTSC Thanh Hóa gian dối trong danh sách tiêm vaccine?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023