0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 22/09/2021 14:22 (GMT+7)

CDC Hà Nội nói gì về việc người dân đổ ra đường đông nghịt đi chơi Tết Trung thu?

Lãnh đạo CDC Hà Nội khẳng định, người dân đã không thực hiện theo chỉ thị chống dịch, điều này rất nguy hiểm vì mầm bệnh thâm nhập vẫn còn.

Ông Trương Quang Việt - Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội - cho biết, việc người dân Hà Nội đổ ra đường để đi chơi đêm Trung thu tối 21/9 là không thực hiện theo khuyến cáo của UBND TP.Hà Nội.

tm-img-alt
Người dân Hà Nội đổ ra đường đi chơi Trung thu chật cứng phố cổ. 

"Rõ ràng Chỉ thị 22 của TP.Hà Nội đã nêu rõ toàn thành phố thực hiện theo Chỉ thị 15 và cao hơn Chỉ thị 15, khuyến cáo ai không có việc gì thì nên ở nhà, không nên ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết. Thế nhưng người dân đã không thực hiện theo khuyến cáo, điều này rất nguy hiểm vì mầm bệnh thâm nhập vẫn còn, vẫn trong cộng đồng, tiếp xúc nhiều sẽ tăng nguy cơ lên"- ông Việt phân tích.

Theo lãnh đạo CDC Hà Nội, lúc trước người dân hợp tác rất tốt, nhưng sau hơn 2 tháng ở nhà thực hiện giãn cách, làm việc online, người dân có tâm lý bí bách, nên ngay khi Hà Nội nới lỏng giãn cách là ra khỏi nhà ngay lập tức không cần suy xét.

Chế tài xử lý đối với việc này có đầy đủ nhưng số lượng người đi chơi đông như đêm qua rất khó cho lực lượng chức năng.

Lãnh đạo CDC Hà Nội mong muốn người dân Hà Nội không lơ là chủ quan và tuân thủ đúng các hướng dẫn, quy định của thành phố để đảm bảo an toàn cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bạn đang đọc bài viết CDC Hà Nội nói gì về việc người dân đổ ra đường đông nghịt đi chơi Tết Trung thu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới