0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 25/10/2021 14:29 (GMT+7)

Cập nhật kịch bản mới nhất đón học sinh trở lại trường của 63 tỉnh thành trên cả nước

Hiện nay, nhiều tỉnh thành trên cả nước đã xây dựng kế hoạch để từng bước mở cửa trường học, ưu tiên học sinh ở "vùng xanh" được đến trường.

Vừa qua, trong công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp, Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương rà soát điều kiện để cho học sinh học trực tiếp; ưu tiên tiêm đủ liều vaccine cho cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên phục vụ.

Tại Bình Định, UBND TP Quy Nhơn đã chỉ đạo khẩn Phòng GDĐT thành phố tiếp tục cho trường mầm non nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Các trường tiểu học, THCS thuộc 4 xã: Nhơn Lý, Nhơn Hải, Nhơn Hội, Nhơn Châu tiếp tục tổ chức hoạt động dạy và học bình thường.

Đối với các trường tiểu học, THCS thuộc địa bàn 16 phường còn lại và xã Phước Mỹ: Học sinh nghỉ học từ ngày 21 đến hết ngày 24/10. Các trường tổ chức hoạt động dạy và học trở lại từ ngày 25/10 với hình thức cụ thể:

Đối với học sinh các khối lớp 1, 2 và 3 giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn thông qua phụ huynh hướng dẫn học sinh học tập, ôn tập và gửi bài tập qua Zalo của từng lớp. Đối với học sinh các khối lớp 4, 5 và các khối lớp 6, 7, 8, 9, tổ chức dạy học bằng hình thức trực tuyến.

tm-img-alt
tm-img-alt
Kịch bản đón học sinh trở lại trường của 63 tỉnh, thành.  Ảnh: nguồn VTCNews

Tại Quảng Ninh, Trường THPT Hòn Gai (TP Hạ Long) vừa cho học sinh tạm nghỉ học vì liên quan đến một trường hợp F0 về từ khu vực phía Nam. Theo đó, học sinh toàn trường sẽ tạm nghỉ học từ hôm nay cho tới khi có thông báo mới.

Tại Phú Thọ, căn cứ tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Việt Trì, huyện Lâm Thao, huyện Phù Ninh; các cơ sở giáo dục trên địa bàn xã Hương Nộn, xã Bắc Sơn của huyện Tam Nông và xã Phú Hộ của Thị xã Phú Thọ tiếp tục dừng tổ chức dạy học trực tiếp cho đến khi có thông báo mới.

Các cơ sở giáo dục còn lại trên địa bàn huyện Tam Nông và Thị xã Phú Thọ tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 25/10.

Tại Kiên Giang, UBND tỉnh đã có văn bản trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét chỉ đạo đề xuất về việc cho học sinh mầm non và học sinh phổ thông, giáo dục thường xuyên đến trường từ ngày 01/11/2021.

Theo đó, trong thời gian học sinh chưa đến trường, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục đào tạo trên địa bàn tỉnh thực hiện công tác dạy và học trên môi trường internet cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 12. Đồng thời, tổ chức cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 học thêm 1 hình thức trên Đài phát thanh và truyền hình Kiên Giang.

Đồng thời, dạy học gián tiếp bằng cách photo tài liệu học tập gửi đến học sinh không có phương tiện học trên môi trường internet.

Căn cứ để xác định có thể dạy học trực tiếp hay không phụ thuộc vào phân loại cấp độ dịch trên địa bàn. Trong đó, các địa bàn dịch ở cấp độ 1 và 2 (nguy cơ thấp và trung bình) có thể dạy học trực tiếp nhưng củng cố điều kiện để sẵn sàng chuyển sang hình thức dạy học khác khi dịch diễn biến phức tạp.

Theo đó, những địa phương cấp độ 3 (nguy cơ cao) dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến, trên truyền hình. "Ưu tiên dạy trực tiếp các lớp 1, 2, 6, 9 và 12, bảo đảm giãn cách phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất và các điều kiện an toàn trong công tác phòng, chống dịch", hướng dẫn của Bộ nêu.

Đặc biệt các địa bàn dịch ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao) cần căn cứ vào thực tế để tổ chức dạy học trực tuyến, trên truyền hình, giao bài tự học. Với cấp học mầm non, giáo viên hướng dẫn phụ huynh hỗ trợ, giúp đỡ học sinh học tập, vui chơi tại nhà theo hình thức phù hợp.

Bạn đang đọc bài viết Cập nhật kịch bản mới nhất đón học sinh trở lại trường của 63 tỉnh thành trên cả nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.