0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 26/11/2022 12:40 (GMT+7)

Căn hộ sơ cấp tại nội đô Hà Nội khách mua ở thực săn lùng

Thị trường khan hiếm nguồn cung mới trong khi nhu cầu sống ở trung tâm vẫn rất lớn đã giúp căn hộ tại khu vực nội đô duy trì sức nóng, hấp dẫn người mua tìm kiếm dự án có phương án thanh toán hấp dẫn.

Nhu cầu lớn căn hộ nội đô

Những năm gần đây, thị trường BĐS chứng kiến xu hướng dịch chuyển dòng tiền và nhu cầu tìm đến những thị trường tiềm năng ở phía Đông Thủ đô. Thống kê của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, nguồn cung căn hộ vẫn tiếp đà giảm từ năm 2019 tới nay. Riêng tại Hà Nội, theo báo cáo thị trường bất động sản quý III/2022 do JLL Việt Nam công bố, thị trường căn hộ ghi nhận nguồn cung mới trong quý vừa qua giảm 19,3%, với 3.505 căn hộ được ghi nhận mở bán chính thức.

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết, trong năm 2022, gần như không có dự án nhà ở nào được phê duyệt trên địa bàn thành phố.

Căn hộ sơ cấp tại nội đô Hà Nội khách mua ở thực săn lùng - Ảnh 1
Tại Hà Nội, theo báo cáo thị trường bất động sản quý III/2022 do JLL Việt Nam công bố, thị trường căn hộ ghi nhận nguồn cung mới trong quý vừa qua giảm 19,3%. (Ảnh minh họa)

Chuyên gia Savills cũng từng đưa ra cảnh báo liên quan đến tình trạng mất cân bằng cung - cầu của thị trường Hà Nội. Bởi theo dự đoán, dân số thủ đô dự kiến đạt 9 triệu người vào năm 2025, dân số thành thị chiếm khoảng 61% tổng dân số - tăng từ mức 49% vào năm 2019.

Cùng với đó, chuyên gia CBRE Việt Nam ước tính, nguồn cung nhà ở sẽ có khoảng 8.000 căn chào bán mới từ nay đến năm 2025. Tuy nhiên, với quỹ đất khan hiếm như hiện tại, các nhà đầu tư dự án thường tìm kiếm quỹ đất tại khu vực ngoại thành, vùng ven. Khu vực nội đô dường như vắng bóng.

Mặt khác, định hướng quy hoạch vạch rõ, Hà Nội sẽ giãn dân ra vùng ngoại thành, còn khoanh vùng lõi đô thành phải ưu tiên xây dựng tiện ích, đáp ứng hạ tầng dịch vụ. Do đó, việc nguồn cung căn hộ tại nội đô ngày càng hiếm là điều đã thấy trước.

Hàng loạt yếu tố này đã tạo nên cơn khát với căn hộ nội đô. Người mua nhà ở thực lẫn giới đầu tư hiện giờ đang trong tâm thế “đãi cát tìm vàng”, sẵn sàng xuống tiền khi thị trường có nguồn cung mới hợp lý.

Các dự án đủ điều kiện mở bán được khách hàng quan tâm lớn

Thực tế ghi nhận cho thấy, các dự án nội đô đủ điều kiện mở bán đều nhận được quan tâm lớn từ các khách hàng, đặc biệt là nhóm khách có sẵn dòng tiền.

Ví dụ như dự án Hanoi Melody Residences, tổ hợp căn hộ đa tiện ích tại quận Hoàng Mai, Hà Nội đã ghi nhận số lượng giao dịch ấn tượng từ những ngày đầu tiên ra mắt thị trường. Khoảng 90% sản phẩm tại 2 tòa đang mở bán đã được hấp thụ. Vừa qua, dự án tiếp tục giới thiệu tòa căn hộ mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở thực và cả các nhà đầu tư trong bối cảnh nguồn cung thu hẹp.

Một khách hàng là chị H có trong tay hơn 2,3 tỷ vừa “chốt căn” 2 phòng ngủ tại dự án chia sẻ, ngay khi tìm hiểu chính sách bán hàng và đến thăm nhà mẫu, chị quyết chọn. “Đây là cơ hội bất ngờ khiến tôi đổi kế hoạch mua nhà ở phía Hoài Đức. Chọn một căn hơn 80 m2, tôi chỉ cần gom thêm ít tiền từ người thân và thanh toán phần lớn giá trị căn hộ. Đây là mức giá hợp lý khi hầu hết căn hộ ở nội đô rất đắt đỏ. Tôi từng nghĩ mình không có cơ hội mua căn hộ mới ở nội đô với mức giá hơn 2 tỷ đồng, đặc biệt khi dự án nằm tại vị trí giao thông huyết mạch, có hệ thống tiện ích nội khu đa dạng, xung quanh là biệt thự và nhà liền kề, cư dân dân trí cao”.

Hay như chia sẻ của một nhà đầu tư thâm niên tại miền Bắc cho biết, ở thời điểm hiện tại, anh thường tư vấn cho bạn bè, người thân đang có nhu cầu mua nhà cần tranh thủ thu xếp ngân sách để mua nhà nội đô với chi phí hợp lý. Nhà đầu tư này khẳng định đây là cơ hội hiếm có cho người mua ở thực khi các chủ đầu tư tung ra nhiều chính sách kích cầu như ưu đãi sâu. “Nguồn cung căn hộ nội đô đã rất hiếm. Nếu có thể “tiền tươi thóc thật” thì mức giá căn hộ có thể giảm tới 30% hoặc hơn. Mức giá mua đã tốt, người mua căn hộ cũng không sợ mất giá vì nhu cầu sống ở đô thị, vùng trung tâm rất lớn. Thực tế thì giao dịch mua bán hay cho thuê với dòng sản phẩm căn hộ nội đô vẫn luôn khả quan”.

Theo các chuyên gia, trước biến động của thị trường, các sản phẩm phục vụ nhu cầu ở thực vẫn là điểm sáng. Các sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu ở thực và đầu tư dài hạn sẽ có tín hiệu thanh khoản tích cực. Ông Đỗ Văn Kiên, Tổng giám đốc đơn vị phân phối PropertyX Hà Nội khẳng định thêm: “Đây là thời điểm thuận lợi để khách hàng sở hữu bất động sản tốt với giá phù hợp nhằm mục đích ở cũng như tích lũy tài sản dài hạn”.

Thông tin trên báo chí, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết, trong năm 2022, gần như không có dự án nhà ở nào được phê duyệt trên địa bàn thành phố. Chuyên gia Savills cũng từng đưa ra cảnh báo liên quan đến tình trạng mất cân bằng cung - cầu của thị trường Hà Nội. Bởi theo dự đoán, dân số thủ đô dự kiến đạt 9 triệu người vào năm 2025, dân số thành thị chiếm khoảng 61% tổng dân số - tăng từ mức 49% vào năm 2019.

Trong khi đó, chuyên gia CBRE Việt Nam ước tính, nguồn cung nhà ở sẽ có khoảng 8.000 căn chào bán mới từ nay đến năm 2025. Tuy nhiên, với quỹ đất khan hiếm như hiện tại, các nhà đầu tư dự án thường tìm kiếm quỹ đất tại khu vực ngoại thành, vùng ven. Khu vực nội đô dường như vắng bóng.

Huyền Diệu

Bạn đang đọc bài viết Căn hộ sơ cấp tại nội đô Hà Nội khách mua ở thực săn lùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

5 nhóm vấn đề mới của Luật Đất đai (sửa đổi)
Tại họp báo công bố kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ Năm, Quốc hội Khóa XV, Ủy viên Thường trực Phan Đức Hiếu cho biết, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 đã có nhiều điểm mới, tập trung vào 5 nhóm vấn đề.

Tin mới