0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 15/03/2023 08:42 (GMT+7)

Camera Galaxy S23 và S23 Ultra bị lỗi gây mờ ảnh chụp, Samsung nói gì?

Điện thoại Galaxy S23 và S23 Ultra của Samsung mới đây đã nhận được vô số khiếu nại bởi người dùng quốc tế liên quan tới lỗi phần cứng camera khiến ảnh chụp bị mờ và không đạt được chất lượng như mong muốn.

Dòng điện thoại cao cấp Galaxy S23 và S23 Ultra gần đây đang trở thành “cơn sốt” với cộng đồng Samfan trên khắp thế giới. Với việc Samsung chính thức ra mắt vào tháng 2 đi kèm với hàng loạt tính năng nổi trội như bộ vi xử lý mạnh mẽ, camera chất lượng cao và màn hình sắc nét, công ty đã gặt hái những thành công ngoài mong đợi.

Ngoài ra, Samsung vẫn giữ nguyên kích thước màn hình trên các phiên bản của mình khi chiếc Samsung Galaxy S23 có kích thước màn hình 6.1inch, Galaxy S23 Ultra có kích thước cao hơn khoảng 6.8 inch với độ phân giải 2K+ mang đến trải nghiệm hình ảnh trên cả tuyệt vời dành cho người dùng.

Đối với các phiên bản Samsung Galaxy S23 và S23 Plus thì hãng đều có những cải tiến nhẹ về thời lượng pin với phiên bản S23 có dung lượng 3.9000mAh, trong khi đó phiên bản S23 Ultra sẽ có dung lượng 5.000mAh.

Bộ đôi Galaxy S23 và S23 Ultra hỗ trợ sạc nhanh 45W trong khi phiên bản tiêu chuẩn chỉ được trang bị sạc 25W. Ngoài ra, cả 2 phiên bản đều được tích hợp công nghệ sạc nhanh không dây và tính năng sạc ngược cho thiết bị khác.

Hãng hầu như không thay đổi nhiều về camera trên dòng máy Samsung S23 so với người tiền nhiệm năm 2022. Theo đó, sản phẩm vẫn được trang bị cụm 3 camera với các thông số tương tự như năm ngoái với camera chính 50 megapixel, camera góc rộng 12 megapixel và camera tele 10 megapixel hỗ trợ zoom quang học 3x.

Mọi sự chú ý được đổ dồn về phiên bản Samsung Galaxy S23 Ultra với cụm camera được nâng cấp đáng chú ý với thông số cực ấn tượng. Samsung Galaxy S23 Ultra tự hào là sản phẩm đầu tiên của Samsung được trang bị ống kính chụp ảnh có độ phân giải lên đến 200 megapixel. Đi kèm với đó là bộ đôi camera tele hỗ trợ zoom quang học lên đến 10x và 3x, cuối cùng là camera góc siêu rộng 12 megapixel.

Tuy nhiên, mới đây dòng máy 'hot hot' này đã bị khiếu nại bởi vô số người dùng quốc tế về nghi vấn ống kính chính bị lỗi dẫn đến hình ảnh chụp từ thiết bị bị mờ.

s1

Theo báo cáo đã nhận trước đó, những vết mờ thường dưới dạng hình chữ nhật hoặc hình vòng tròn trong các bức ảnh chụp từ điện thoại, với một số phần của hình ảnh trông mờ và không sắc nét.

Vấn đề được báo cáo lần đầu tiên trên diễn đàn công nghệ ở Đức, sau đó chúng tiếp tục xuất hiện trên Reddit, các diễn đàn XDA và cộng đồng Samsung.

Có vẻ hầu hết các thiết bị gặp sự cố đều được sản xuất tại Việt Nam, tuy nhiên một số thiết bị ở Ấn Độ và Hàn Quốc cũng có sự cố tương tự.

Nhà sản xuất Samsung hiện chưa có bất cứ động thái phản hồi nào về các báo cáo nói trên.

Trong khi Samsung chưa lên tiếng về vấn đề kể trên, một số chuyên gia cho rằng, các thiết bị lỗi máy ảnh sẽ cần phải thay thế module camera.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn có hy vọng rằng vấn đề này có thể được khắc phục qua bản cập nhật phần mềm mới mà Samsung dự kiến tung ra trong tương lai. Nếu người dùng không quá quan tâm đến chất lượng hình ảnh, sự cố này sẽ không có ảnh hưởng quá lớn tới trải nghiệm thiết bị.

Hiện nay, Samsung Galaxy S23 được bán ra thị trường với mức giá dao động trong khoảng 25 triệu đồng và dòng Galaxy S23 Ultra từ trên 31 triệu đồng cho đến dưới 45 triệu đồng tùy theo từng phân khúc và thông số khác nhau.

Đức Anh Nguyễn

Bạn đang đọc bài viết Camera Galaxy S23 và S23 Ultra bị lỗi gây mờ ảnh chụp, Samsung nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới