0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 27/10/2020 07:10 (GMT+7)

Bộ GTVT: Xem xét phê duyệt quy hoạch sân bay Côn Đảo

Bộ GTVT cho biết sẽ xem xét phê duyệt quy hoạch chi tiết cảng hàng không Côn Đảo vào cuối tháng 10/2020.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản truyền đạt ý kiến kết luận của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về một số dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn.

Theo đó, với dự án đầu tư xây dựng sân bay Gò Găng, Bộ Quốc phòng đã thống nhất chủ trương xây dựng sân bay mới tại Gò Găng vào năm 2019. Bộ GTVT sẽ có ý kiến thống nhất khi được Bộ Quốc phòng lấy ý kiến việc mở sân bay chuyên dụng Gò Găng.

Đối với dự án sân bay Côn Đảo, năm 2019, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép Bộ GTVT phê duyệt quy hoạch chi tiết cảng hàng không Côn Đảo để UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cập nhật vào quy hoạch của địa phương.

Cảng hàng không Côn Đảo
Cảng hàng không Côn Đảo

Tuy nhiên, theo quy định mới của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) yêu cầu phải bố trí dải bảo hiểm dài 60m tại hai đầu đường cất hạ cánh (RESA) nên dự án có thể phải điều chỉnh quy hoạch lấn biển 120m.

Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu, phân tích trên cơ sở khoa học và báo cáo đề xuất giải pháp phù hợp. Trên cơ sở kết quả tính toán của đơn vị tư vấn, phương án lấn biển để đảm bảo tiêu chuẩn của ICAO là không khả thi.

Vì vậy, Cục Hàng không Việt Nam thông báo với ICAO và công bố RESA tại cảng hàng không Côn Đảo nằm trong danh mục không áp dụng.

Bộ GTVT cũng cho biết, hiện nay, đơn vị tư vấn đã hoàn thiện hồ sơ quy hoạch để Cục Hàng không Việt Nam trình Bộ GTVT xem xét phê duyệt quy hoạch chi tiết cảng hàng không Côn Đảo vào cuối tháng 10/2020.

Về dự án tuyến tránh Quốc lộ 56 - TP Bà Rịa, nguồn vốn trung ương bố trí đến nay là 170/433,4 tỉ đồng.

Bộ GTVT cho biết sẽ ưu tiên cân đối bố trí 263,4 tỉ đồng vốn trung ương còn thiếu trong kế hoạch trung hạn 2021- 2025, trong đó năm 2021 bố trí 80 tỉ đồng, phần còn lại sẽ bố trí trong năm 2022 trình cấp có thẩm quyền để tiếp tục thực hiện hoàn thành dự án.

Đối với dự án cầu Phước An, Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính cân đối bố trí vốn ngân sách trung ương cho dự án 2.434 tỉ đồng trong kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 để tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai và hoàn thành dự án cầu Phước An theo đúng tiến độ.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT: Xem xét phê duyệt quy hoạch sân bay Côn Đảo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023