0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 15/10/2021 13:59 (GMT+7)

Bộ Công an đề nghị các ngân hàng rà soát tài khoản của 1 số nghệ sĩ làm từ thiện

Chiều 14-10, một lãnh đạo cấp cao Ngân hàng Nhà nước xác nhận Bộ Công an vừa có văn bản đề nghị Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng phối hợp rà soát, xác định tài khoản các nghệ sĩ đã huy động từ thiện để làm rõ việc tiếp nhận và giải ngân.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Theo đó, văn bản của Bộ Công an đề nghị Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng thuộc Ngân hàng Nhà nước rà soát, sao kê tài khoản một số nghệ sĩ làm từ thiện.

Việc này nhằm phục vụ cho quá trình xác minh vụ việc phương tiện thông tin đại chúng phản ánh của dư luận về vấn đề một số nghệ sĩ quyên góp từ thiện, cứu trợ, nhưng thiếu minh bạch khi giải ngân.

"Bước đầu, cơ quan điều tra đã mời ca sĩ Thuỷ Tiên và Đàm Vĩnh Hưng lên phối hợp làm việc", nguồn tin nói và cho biết, ngoài hai ca sĩ trên, danh hài Trấn Thành cũng bị xác định là nằm trong diện phải rà soát. Căn cứ Điều 88 Bộ luật Tố tụng Hình sự, cơ quan điều tra yêu cầu Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng phối hợp rà soát tài khoản của các cá nhân này tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Các thông tin mà cơ quan công an cần rà soát gồm: bản sao hồ sơ mở tài khoản và toàn bộ thông tin cá nhân liên quan đến chủ tài khoản của các tài khoản đã rà soát, xác định (nếu có); thống kê tổng số tiền giao dịch, số dư hiện có trong tài khoản, sao kê chi tiết tất cả những giao dịch của tài khoản từ thời điểm mở tài khoản đến nay...

Ngoài các tổ chức tín dụng, cơ quan điều tra trong thời gian qua đã gửi công văn đến một số tỉnh thành ở miền Trung - nơi các nghệ sĩ này làm từ thiện, đề nghị phối hợp.

Liên quan việc thời gian qua các nghệ sĩ đã thực hiện nhiều sao kê ngân hàng, cơ quan điều tra cho rằng việc này không thể chính xác tuyệt đối nguồn tiền có hay không sử dụng vào việc cứu trợ. Bởi ngân hàng chỉ là nơi tiền được giữ, chuyển đi... còn tiền sử dụng vào mục đích nào thì sao kê không thể hiện.

Hiện Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an đang thụ lý, kiểm tra, xác minh tố giác tội phạm và đơn tố cáo liên quan một số cá nhân trong hoạt động gây quỹ, quyên góp từ thiện, tài trợ trong đợt bão lũ ở miền Trung năm 2020.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công an đề nghị các ngân hàng rà soát tài khoản của 1 số nghệ sĩ làm từ thiện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023