0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 27/09/2021 18:41 (GMT+7)

Bamboo Airways hay Vietnam Airlines là hãng đầu tiên bay thẳng Việt - Mỹ?

Vừa qua, có nhiều thông tin gây tranh cãi trong dư luận về Bamboo Airways hay Vietnam Airlines là hãng đầu tiên bay thẳng Việt - Mỹ. Để trả lời về vấn đề trên Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã xác nhận về hãng hàng không được cấp phép đầu tiên.

Những ngày qua, hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Bamboo Airways đã thực hiện thành công các chuyến bay thẳng Việt Nam- Mỹ đã cho thấy, ngành hàng không Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ vươn tầm thế giới.

Từ những chuyến bay thẳng Việt - Mỹ cả hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Bamboo Airways đều công bố mình là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên thực hiện chuyến bay tới Mỹ.

Những thông tin được hai hãng công bố đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận.

tm-img-alt

Theo báo Dân Việt cho biết, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn khẳng định: "Hiện nay, chuyến bay thẳng Việt Nam - Mỹ khai thác thương mại thường lệ vẫn chưa có hãng hàng không nào được cấp phép chính thức. Cả Vietnam Airlines và Bamboo Airways đều đang trong thời gian hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục để chờ được cấp phép".

Thông tin về những chuyến bay thẳng Việt Nam - Mỹ đã được hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Bamboo Airways thực hiện trong những ngày qua, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cho biết: "Vietnam Airlines và Bamboo Airways mới chỉ được nhà chức trách Hoa Kỳ cấp phép thực hiện 12 chuyến bay chở công dân Việt Nam về nước".

"Trong đó, Vietnam Airlines là hãng hàng không được cấp phép đầu tiên và đã thực hiện thành công các chuyến bay thẳng Việt Nam - Mỹ chở công dân về nước. Về chi tiết các chuyến bay thì Bộ GTVT chưa nhận được báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam", Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cho hay.

Để làm rõ hơn về tranh cãi Vietnam Airlines và Bamboo Airways ai là hãng hàng không thực hiện chuyến bay thẳng Việt Nam - Mỹ đầu tiên, đại diện Cục Hàng Không Việt Nam tiếp tục khẳng định: "Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên thực hiện chuyến bay thẳng Việt Nam - Mỹ. Bamboo Airways là hãng hàng không tiếp theo thực hiện chuyến bay Việt Nam - Mỹ. Tuy nhiên, đây đều là những chuyến bay được nhà chức trách Hoa Kỳ cấp phép chở công dân về nước, không phải chuyến bay thương mại".

tm-img-alt
Máy bay của hãng hàng không Bamboo Airways. Ảnh: Bamboo

Được biết, ngày 8/6/2021, hãng hàng không Vietnam Airlines được cấp giấy phép bay thẳng Việt Nam - Mỹ của Cục An ninh Vận tải Hoa Kỳ (TSA). Đây là điều kiện pháp lý quan trọng nhất để các chuyến bay này có thể cất cánh. Tại thời điểm này, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được TSA cấp giấy phép bay đến Mỹ.

Đến ngày 25/6/2021, Vietnam Airlines đã thực hiện thành công chuyến bay thẳng đầu tiên đến Mỹ trong năm 2021, đón 240 công dân Việt Nam về nước. Đây cũng là một trong 12 chuyến bay mà Hãng hàng không Quốc gia được cấp phép vào ngày 8/6/2021 để đưa người Việt từ Mỹ về nước trong năm 2021.

Tương tự, nối gót hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, tối ngày 23/9 (giờ địa phương), chuyến bay số hiệu QH9149 khai thác bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways đã hạ cánh xuống sân bay San Francisco (California, Mỹ), hoàn thành hành trình bay thẳng không dừng giữa Việt Nam - Mỹ.

Bạn đang đọc bài viết Bamboo Airways hay Vietnam Airlines là hãng đầu tiên bay thẳng Việt - Mỹ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.