0915 15 67 76 [email protected]

Bắc Kạn: Tập trung mở rộng diện tích trồng hồng không hạt ở huyện Na Rì

Với mục tiêu tập trung phát triển mạnh cây ăn quả, hiện nay, cây hồng không hạt đang là cây trồng mũi nhọn được huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn chú trọng nhân rộng.

Phát huy các tiềm năng sẵn có về thời tiết, khí hậu, đất đai, trong giai đoạn 2021 - 2025, huyện Na Rì sẽ mở rộng diện tích cây hồng không hạt, nhằm tạo ra sản phẩm quả có năng suất, chất lượng cao, góp phần đa dạng hóa các mặt hàng sản phẩm cây ăn quả thế mạnh phục vụ cho nhu cầu của thị trường.

Theo đó, huyện chủ yếu sử dụng giống hồng LT-1 đã được cơ quan có thẩm quyền công nhận, có nguồn gốc rõ ràng. Đây là loại hồng quả tròn, được đánh giá là ăn giòn, ngọt nhưng hiện nay nhiều người tiêu dùng chưa biết nhiều đến loại quả này.

Hiện nay, huyện Na Rì đang tập trung mở rộng diện tích cây hồng không hạt

Theo kế hoạch, huyện sẽ tập trung mở rộng diện tích, trong giai đoạn 5 năm (2021-2025), trồng mới 270 ha cây hồng không hạt tại các xã Kim Lư, Cường Lợi, Sơn Thành, Văn Lang, Cư Lễ, Trần Phú, Dương Sơn, Xuân Dương, Lương Thượng, Văn Vũ, Văn Minh và thị trấn Yến Lạc.

Hiện nay, huyện Na Rì đã lồng ghép sử dụng các nguồn vốn từ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo, nguồn vốn sự nghiệp kinh tế huyện… để hỗ trợ cây giống, vật tư phân bón và triển khai tập huấn về kỹ thuật cho các hộ nông dân. Bà con nhân dân có nhu cầu trồng và có diện tích tập trung từ 200 m2 trở lên sẽ cùng đóng vốn đối ứng để thực hiện.

Cùng với việc mở rộng diện tích, nâng cao năng suất, chất lượng thì việc tìm đầu ra cho sản phẩm cũng được huyện quan tâm. Thời gian tới, huyện Na Rì đẩy mạnh quảng bá về sản phẩm, tiến tới đưa loại cây ăn quả này vào nhóm sản phẩm OCOP của địa phương; hoàn thiện hồ sơ, tem nhãn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đồng thời, phối hợp với các hợp tác xã, doanh nghiệp để làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm; từng bước xây dựng một số cơ sở chế biến một số sản phẩm từ quả hồng như hồng sấy dẻo, mứt hồng, hồng khô treo gió…

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Bắc Kạn: Tập trung mở rộng diện tích trồng hồng không hạt ở huyện Na Rì. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023