0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 21/01/2022 06:15 (GMT+7)

10 quốc gia công nhận ''hộ chiếu vắc xin'' của Việt Nam là những nước nào?

Trong khuôn khổ cuộc họp báo thường kỳ của Bộ chiều ngày 20/1 vừa qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã thông tin về 10 quốc gia công nhận "hộ chiếu vắc-xin" của Việt Nam.

Cụ thể, 10 quốc gia công nhận “hộ chiếu vắc xin” của Việt Nam bao gồm: Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh, Australia, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine, Bangladesh. Bên cạnh đó, Các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cũng tích cực vận động nước sở tại công nhận chính thức “hộ chiếu vắc xin” của Việt Nam. 

tm-img-alt
Mẫu hộ chiếu vắc-xin của Việt Nam. 

Việt Nam hiện đã công nhận “hộ chiếu vắc xin”, “giấy chứng nhận tạm thời” của 79 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việc công nhận này là cơ sở để những người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam từ 79 quốc gia này có thể giảm thời gian cách ly tập trung xuống còn 3 ngày, có thể rút ngắn cách ly cho người đã tiêm đủ vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19.

Ngày 23/12/2021, Bộ Y tế đã ban hành mẫu “hộ chiếu vắc xin” của Việt Nam. Bộ Ngoại giao đã giới thiệu mẫu giấy tờ này tới các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam để xem xét công nhận. 

Về “hộ chiếu vắc xin” của Việt Nam, Bộ Y tế cho biết sẽ có 11 thông tin, gồm: Họ và tên; ngày tháng năm sinh; quốc tịch; tên bệnh dịch mà chứng nhận nhắm tới; số mũi tiêm; ngày tiêm; liều số; vắc xin; sản phẩm vắc xin; nhà cung cấp hoặc sản xuất vắc xin; mã số của chứng nhận. Các thông tin đều được ký số, mã hóa và đóng gói dưới dạng mã QR định dạng 2D. Mã QR trên hộ chiếu vắc xin sẽ hết hạn sau 12 tháng kể từ ngày khởi tạo.

Bạn đang đọc bài viết 10 quốc gia công nhận ''hộ chiếu vắc xin'' của Việt Nam là những nước nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.