0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 06/11/2021 15:52 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao thông tin về những tiêu chí công nhận 'Hộ chiếu vaccine'

Tại cuộc họp báo mới đây, Bộ Ngoại giao đã trả lời câu hỏi tiêu chí của Việt Nam trong công nhận hộ chiếu vaccine của nước ngoài.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao mới nhất diễn ra theo hình thức trực tuyến, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết tiêu chí của Việt Nam trong công nhận hộ chiếu vaccine của nước ngoài. Việt Nam đang tạm thời công nhận mẫu Giấy chứng nhận tiêm chủng/hộ chiếu vaccine phòng COVID-19 của 72 quốc gia và vùng lãnh thổ đã được giới thiệu chính thức đến Bộ Ngoại giao.

tm-img-alt
Phó Phát ngôn Bộ Ngoại Giao Phạm Thu Hằng. Ảnh: sưu tầm

Người mang các giấy tờ nêu trên được sử dụng trực tiếp ở Việt Nam và thời gian cách ly tập trung sẽ được giảm xuống còn 7 ngày theo sự hướng dẫn của Bộ Y tế. Rút ngắn thời gian cách ly cho người đã tiêm đủ liều hoặc người đã khỏi bệnh COVID-19.

Bà Hằng cũng cho biết thêm, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang cân nhắc việc mở rộng đối tượng nhập cảnh Việt Nam để áp dụng vào thời điểm thích hợp, tiến tới sớm nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế như thường lệ. Bộ Ngoại giao cũng đang khẩn trương trao đổi với 80 đối tác để đẩy nhanh việc công nhận lẫn nhau "hộ chiếu vaccine" COVID -19.

Cổng thông tin điện tử về công tác lãnh sự của Bộ Ngoại giao sẽ cập nhật thường xuyên danh sách các quốc gia, vùng lãnh thổ đã giới thiệu chính thức mẫu Giấy chứng nhận tiêm chủng/Giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19. Những người từ các nước/vùng lãnh thổ chưa giới thiệu chính thức với Việt Nam mẫu Giấy chứng nhận tiêm chủng, Giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 có thể liên hệ với các Cơ quan Đại diện của Việt Nam tại nơi sở tại để hợp pháp, xác nhận các giấy tờ trên.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là giải pháp tạm thời trước khi Việt Nam chính thức công nhận hộ chiếu vaccine phòng COVID-19 của nước ngoài. Để được công nhận chính thức, hộ chiếu vaccine phòng COVID-19 của nước ngoài cần đáp ứng Bộ tiêu chí công nhận và sử dụng hộ chiếu vaccine phòng COVID-19  của các quốc gia và vùng lãnh thổ tại Việt Nam đã được lãnh đạo Chính phủ phê duyệt.

tm-img-alt

Đẩy nhanh công nhận lẫn nhau đối với hộ chiếu vaccine phòng Covid-19. Ảnh: sưu tầm

Bạn đang đọc bài viết Bộ Ngoại giao thông tin về những tiêu chí công nhận 'Hộ chiếu vaccine'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023