0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 16/08/2023 15:49 (GMT+7)

Vĩnh Phúc sẽ khánh thành cầu Vĩnh Phú dịp Quốc khánh 2/9

Nhân dịp Quốc khánh 2/9, tỉnh Vĩnh Phúc dự kiến khánh thành một số công trình chào mừng, trong đó có cầu Vĩnh Phú.

Chiều 15/8, ông Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp nghe các sở, ngành, địa phương báo cáo công tác chuẩn bị kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.

Xác định đây là những ngày lễ lớn, là sự kiện quan trọng của cả dân tộc, tỉnh Vĩnh Phúc đã chuẩn bị kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền chào mừng kỷ niệm, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Các nội dung tuyên truyền tập trung về vị trí, tầm vóc, giá trị lịch sử to lớn sự ra đời của đất nước, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ CHí Minh vĩ đại đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Vĩnh Phúc sẽ khánh thành cầu Vĩnh Phú dịp Quốc khánh 2/9 - Ảnh 1
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành phát biểu kết luận hội nghị.

Dự kiến trong dịp này tỉnh sẽ tổ chức khánh thành một số công trình chào mừng như: Cầu Vĩnh Phú; một số nhà văn hóa của Làng văn hóa kiểu mẫu; Nhà máy nước Sông Hồng… và khởi công một số công trình trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, tổ chức các hoạt động, chương trình biểu diễn nghệ thuật quần chúng phục vụ nhân dân trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 2/9; mở cửa phục vụ triển lãm chuyên đề “Văn Miếu - Sự hồi sinh trong di sản văn hóa”...

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu các cơ quan liên quan tham mưu xây dựng kế hoạch chung của tỉnh tổ chức các ngày lễ bảo đảm tạo ra khí thế mới, tưng bừng, phấn khởi để người dân từ các thôn dân cư đến thành phố đều cảm nhận được sức sống mới, sự thay đổi đi lên của cuộc sống.

Vĩnh Phúc sẽ khánh thành cầu Vĩnh Phú dịp Quốc khánh 2/9 - Ảnh 2
Cầu Vĩnh Phú đã cơ bản hoàn thành.

Các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị vào cuộc cùng tham gia hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm, tạo sự lan tỏa sâu rộng toàn diện; thực hiện treo cờ, cắm hồng kỳ, tuyên truyền tranh cổ động tại các tuyến đường chính và tổ chức các hoạt động văn hóa tại nhà văn hóa thôn, trung tâm văn hóa xã; thực hiện dọn dẹp vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo trong dịp này cần chủ động chuẩn bị kế hoạch tổ chức ngày khai giảng năm học mới bảo đảm vui tươi, phấn khởi, đúng tính chất ngày hội đến trường cho học sinh và các thầy, cô giáo.

Đồng thời, phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Khởi công từ ngày 2/12/2021, công trình xây dựng cầu Vĩnh Phú được xác định là dự án trọng điểm được triển khai xây dựng đúng dịp 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ kỷ niệm 25 năm tái lập. Đây là công trình thuộc dự án nhóm B, có điểm đầu cầu phía Việt Trì kết nối với đường Trần Phú, giao với đê hữu sông Lô và kết thúc tại điểm giao với đê tả sông Lô, xã Đức Bác, huyện Sông Lô.

Dự án được thi công trong giai đoạn 2020 - 2023, có tổng vốn đầu tư trên 540 tỷ đồng, dài hơn 509m, trong đó cầu chính dài khoảng 290m, cầu dẫn phía tỉnh Phú Thọ dài 70,75m, cầu dẫn phía tỉnh Vĩnh Phúc dài khoảng 148,8m. Cầu được thiết kế bảo đảm 4 làn xe cơ giới, bề rộng mặt cầu chính 19m, bề rộng cầu dẫn 16,5m.

Cây cầu có ý nghĩa quan trọng với sự phát triển kinh tế - xã hội của hai tỉnh khi kết nối giao thông, thúc đẩy giao thương cho hai địa phương. Do đó, quá trình thi công công trình luôn nhận được sự quan tâm động viên kịp thời của các cấp, ngành, chủ đầu tư, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo hai tỉnh.

Xuân Hòa

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc sẽ khánh thành cầu Vĩnh Phú dịp Quốc khánh 2/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo đảm quỹ đất cho dự án trọng điểm, cấp bách
Chiều 5/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc trực tiếp, trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương về dự thảo quyết định điều chỉnh phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2025 được Thủ tướng Chính phủ phân bổ tại Quyết định số 326/QĐ-TTg.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023