0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 26/10/2021 10:43 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Sáng 26/10 có thêm 2 người nhiễm Covid-19, phong tỏa toàn bộ xã Lãng Công

Tính đến sáng 26/10, xã Lãng Công có 6 trường hợp nhiễm Covid-19. Toàn xã bị phong tỏa.

Sáng 26/10, xã Lãng Công, huyện Sông Lô ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với Covid-19, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại địa phương là 6 trường hợp.

Thêm 2 trường hợp dương tính Covid-19: Lãng Công phong tỏa toàn bộ xã - Thêm 2 trường hợp dương tính Covid-19: Lãng Công phong tỏa toàn bộ xã - Thời sự - Báo Vĩnh Phúc
Xã Lãng Công thực hiện giãn cách “ai ở đâu ở đấy, nhà giữ nhà, làng giữ làng” nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, 4h sáng 26/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Lãng Công đã ra Thông báo khẩn số 55 phong tỏa toàn bộ xã. Đồng thời thực hiện giãn cách “ai ở đâu ở đấy, nhà giữ nhà, làng giữ làng”.

Thông báo khẩn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Lãng Công cũng yêu cầu người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm việc không ra khỏi nhà; không kinh doanh buôn bán tập trung lòng đường, vỉa hè trong thời gian thực hiện giãn cách phong tỏa. Đóng cửa toàn bộ các cửa hàng kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu, người dân không được phép ra khỏi nhà khi chưa có thông báo của UBND xã.

Cũng trong sáng 26/10, xã Lãng Công sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 toàn dân cho 6 thôn: Đoàn Kết, Trường Xuân, Phú Cường, Thống Nhất, Minh Tân và Hoành Sơn.

Với tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến rất phức tạp trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Lãng Công yêu cầu những người có liên quan, tiếp xúc với những trường hợp dương tính Covid-19 tại địa phương khẩn trương liên hệ với trạm y tế, tổ phòng, chống Covid cộng đồng để được hướng dẫn và trợ giúp.

Mọi người dân thực hiện nghiêm biện pháp 5K để phòng chống dịch, khai báo y tế trung thực, đầy đủ. Nếu có dấu hiệu ho, sốt, nghi ngờ nhiễm Covid-19 phải thông báo ngay cho trưởng thôn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã hoặc trạm y tế. Các cá nhân và hộ gia đình nếu không chấp hành sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với phóng viên Báo Vĩnh Phúc sáng 26/10, Phó Chủ tịch UBND xã Lãng Công Nguyễn Chí Dũng cho biết: Sáng 26/10, trên địa bàn xã Lãng Công ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với Covid-19. Đó là trường hợp của công dân N.V.B (sinh năm 1975) và L.V.S (sinh năm 1960), cả 2 công dân trên đều sinh sống tại thôn Tam Đa. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn xã ghi nhận 6 trường hợp dương tính với Covid-19.

Ngay sau khi nhận được thông báo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh về 2 ca mắc mới, xã Lãng Công đã tiến hành điều tra, rà soát tất cả các trường hợp F1, F2, F3, đồng thời, thông báo đến các trường hợp có liên quan biết để khai báo y tế và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Thực hiện xét nghiệm toàn dân để kịp thời phát hiện, khoanh vùng các ca bệnh (nếu có) nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân và hạn chế thấp nhất các nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Sáng 26/10 có thêm 2 người nhiễm Covid-19, phong tỏa toàn bộ xã Lãng Công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023