0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 23/02/2022 15:26 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Quy định mới nhất về việc cách ly y tế đối với trường hợp F0, F1

UBND tỉnh mới có Văn bản số 1027/UBND-VX4 về việc thực hiện cách ly y tế đối với ca bệnh Covid-19 (F0) và các trường hợp tiếp xúc gần (F1).

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 về cách ly y tế đối với ca bệnh F0 và các trường hợp F1 trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Cách ly đối với các trường hợp F1

Những người đã tiêm đủ ít nhất 2 liều vắc xin phòng Covid-19 theo quy định, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 3 tháng tính đến thời điểm được xác định là đối tượng F1 thì thực hiện cách ly y tế 5 ngày tại nhà, nơi lưu trú hoặc khi cần thiết có thể cách ly tại cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp kể từ ngày phơi nhiễm cuỗi cùng.

Thực hiện xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên vào ngày cách ly thứ 5 do nhân viên y tế thực hiện hoặc người cách ly tự thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên y tế bằng ít nhất một trong các hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện từ xa.

Nếu kết quả âm tính thì kết thúc cách ly y tế và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 5 ngày tiếp theo, nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe thì báo cho cơ quan y tế để theo dõi, xét nghiệm và xử trí theo quy định.

tm-img-alt
Vĩnh Phúc ra quy định mới về cách ly y tế với trường hợp F1 và F0.

 Những người chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 thì thực hiện cách ly y tế 7 ngày tại nhà, nơi lưu trú hoặc khi cần thiết có thể cách ly tại cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp (để có thể tham gia làm việc, nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch) kể từ ngày phơi nhiễm cuối cùng.

Thực hiện xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên vào ngày cách ly thứ 7 do nhân viên y tế thực hiện hoặc người cách ly tự thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên y tế bằng ít nhất một trong các hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện từ xa.

Nếu kết quả âm tính thì kết thúc cách ly y tế và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 3 ngày tiếp theo và nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe thì báo cho cơ quan y tế để theo dõi, xét nghiệm và xử trí theo quy định.

Cách ly đối với F0

Thực hiện theo hướng dẫn tại Quyết định số 250/QĐ-BYT ngày 28/1/2022 của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19, Quyết định số 261/QĐ-BYT ngày 31/1/2022 về ban hành “Hướng dẫn quản lý người mắc Covid-19 tại nhà".

Việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cần phải đảm bảo đồng bộ các biện pháp y tế, hành chính và kinh tế-xã hội, được thực hiện nghiêm túc, quyết liệt từ mỗi cá nhân, gia đình đến các cơ quan, tổ chức, xí nghiệp, trường học, địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Quy định mới nhất về việc cách ly y tế đối với trường hợp F0, F1. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023