0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 23/12/2021 09:28 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Người dân cần biết những biện pháp phòng, chống dịch trong dịp Tết

Mới đây, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã có Công văn số 11323 về việc tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Theo đó, yêu cầu cán bộ công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần hạn chế di chuyển khi không cần thiết để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, cũng như bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình; tuyên truyền, vận động, thông tin đến người thân trong gia đình đang học tập, làm việc ngoài tỉnh hạn chế đi/về tỉnh.

Trường hợp do nhu cầu phải đến/về địa phương, yêu cầu phải khai báo y tế, thông báo với chính quyền địa phương và làm xét nghiệm, có kết quả âm tính SARS-CoV-2 trước khi trở về địa phương, gia .

Các ngành và địa phương tiếp tục chỉ đạo dừng tổ chức các lễ hội, các sự kiện, liên hoan, tiệc cuối năm tập trung đông người (trừ các hội nghị theo yêu cầu nhiệm vụ, được phép cơ quan có thẩm quyền).

tm-img-alt
Vĩnh Phúc đã đưa ra nhiều biện pháp để phòng chống dịch trong dịp Tết.

Nghiêm cấm tổ chức ăn uống linh đình. Hạn chế tối đa số người tại các đám cưới, đám hiếu, đám giỗ, chạp, sang cát, mừng thọ... theo đúng hướng dẫn của Sở VH-TT&DL; gia đình tổ chức phải ký cam kết thực hiện nghiêm với chính quyền địa phương bằng văn bản. UBND cấp xã, tổ phòng, chống Covid cộng đồng, tổ liên gia tự quản giám sát việc thực hiện theo quy định. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

UBND các huyện, thành phố tập trung tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; đóng các lối mở ra/vào các vùng, khu có dịch và có các biện pháp kiểm soát chặt chẽ trong khu vực được phong tỏa.

Nâng tỷ lệ xét nghiệm tầm soát lên ít nhất 10-20%, tăng cường xã hội hóa xét nghiệm; tầm soát ngẫu nhiên hàng ngày và luân phiên hàng tuần tại các hộ gia đình, khu dân cư.

Đồng thời, phối hợp với Sở Y tế xây dựng kế hoạch thành lập thêm cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 với quy mô 200 giường bệnh/1 huyện; quy mô từ 300-500 giường/1 thành phố để sẵn sàng tiếp nhận điều trị bệnh nhân nhẹ, không triệu chứng trên địa bàn.

Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch; yêu cầu các chủ khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn phải có trách nhiệm xét nghiệm test nhanh Covid-19 cho khách lưu trú; kết quả âm tính mới được phép lưu trú...

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành để thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch nhằm đảm bảo sự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh trong dịp cuối năm, Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Người dân cần biết những biện pháp phòng, chống dịch trong dịp Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023