0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 13/09/2021 14:42 (GMT+7)

Vĩnh phúc mở lại sân golf và nhiều loại hình dịch vụ khác

Sau nhiều ngày không có ca nhiễm mới, tỉnh Vĩnh Phúc đã có quyết định nới lỏng nhiều hoạt động kinh doanh dịch vụ trên địa bàn như: Nhà hàng, quán ăn, sân golf... với một số điều kiện hạn chế.

Kể từ 0h ngày 13/9 UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã cho phép một số hoạt động, dịch vụ được hoạt động, nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, Vĩnh Phúc cho phép các hoạt động, dịch vụ được phép hoạt động trở lại nhưng phải áp dụng một số điều kiện hạn chế sau :

Các khu, điểm du lịch, danh thắng được phép mở cửa trở lại nhưng chỉ được phép hoạt động không quá 50% công suất (chỉ đón khách trong tỉnh).

Phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Test nhanh kháng nguyên hoặc Realtime-RT-PCR định kỳ 14 ngày/1 lần đối với người trực tiếp hướng dẫn khách đến tham quan và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Các sân golf, sân tập golf được phép hoạt động trở lại, nhưng chỉ được phép phục vụ không quá 50% công suất và không đón khách ngoài tỉnh, không cung cấp dịch vụ ăn uống tập trung, xông hơi, massage.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh 

Phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 14 ngày/1 lần đối với người trực tiếp phục vụ khách và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Đối với khách đến chơi golf phải được lập danh sách, khai báo y tế. Nhà hàng ăn, uống được phép hoạt động trở lại nhưng không phục vụ đồ uống có cồn, không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người/1 phòng, đóng cửa trước 22h hàng ngày.

Xe buýt, taxi, xe hợp đồng và xe khách nội tỉnh hoạt động trong nội tỉnh và chỉ được phép sử dụng không quá 50% số ghế ngồi và phải có sổ ghi chép lịch trình của hành khách.

Lái xe, phụ xe phải thực hiện xét nghiệm định kỳ 7 ngày/1 lần. Chủ doanh nghiệp chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu để lái xe vi phạm quy định.

Các loại hình kinh doanh dịch vụ tiếp tục tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19 cho đến khi có thông báo mới:

a) Các cơ sở kinh doanh Karaoke, Massage, quán Intenet, trò chơi điện tử; các vũ trường, bể bơi, quán Bar.

b) Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, giải đấu thể thao, các hoạt động sự kiện tập trung đông người.

c) Các quán rượu, bia phục vụ uống tại chỗ.

d) Hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh không đón trả khách khi đi qua địa bàn tỉnh.

e) Các hoạt động lễ hội, nghi lễ, sinh hoạt tôn giáo tại tất cả các cơ sở thờ tự, tín ngưỡng, điểm đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung và phải treo biển cảnh báo tại các cơ sở, điểm nhóm nhằm thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh phúc mở lại sân golf và nhiều loại hình dịch vụ khác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023