0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 16/11/2021 14:13 (GMT+7)

Việt Nam với hai phương án đội hình trong lần trạm chán Saudi Arabia

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Saudi Arabia đang được mong ngóng chờ đợi Với sự góp mặt của những cầu thủ tài năng hứa hẹn sẽ mang lại những cảm xúc khó quên cho các cổ động viên.

tm-img-alt
Đội tuyển Việt Nam được kì vọng sẽ "phục thù" sau 5 trận thu liên tiếp.
Nguồn: internet

Hôm nay (16/11) vào lúc 19h00 sẽ diễn ra cuộc trạm chán giữ đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Saudi Arabia tại lượt về vòng loại thứ ba World Cup trên sân vận động Mỹ Đình. Đội tuyển Việt Nam với lợi thế sân nhà đang được các cổ động viên kì vọng sẽ có lối chơi khởi sắc, giành điểm trước đối thủ là đội tuyển Saudi Arabia. Đây cũng là mục tiêu hợp lí bởi trận đấu với Australia thầy trò HLV Park Hang Seo không có những cầu thủ mạnh nhất nên mới bị chia điểm trước đội bạn và phải đợi cơ hội tiếp theo trên sân khách vào tháng 11.

Hôm 11/11 gặp đội tuyển Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam thua với tỉ số 0-1. Điều đó cũng có nghĩa là đội tuyển Việt Nam đã thua 5 trận liên tiếp tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Tuy nhiên về mặt tỉ số, đội tuyển Việt Nam đang dần có những tiến bộ. Trong các trận gặp Trung Quốc và Oman thầy trò HLV Park Hang Seo phải nhận 3 bàn thua thì khi gặp đội tuyển Nhật Bản (đội tuyển được đánh giá là nặng kí) số bản thua giảm xuống còn 1 bàn.

Nhìn vào những trận đấu trước đó chúng ta có thể nói phòng ngự có lẽ là lối chơi mà Việt Nam nên hướng tới. Tuy vậy, với hàng công đang có phong độ đi lên thì đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ tới cân bằng giữa việc vừa tấn công vừa phòng thủ, từ có có thể giảm bớt căng thẳng cho hàng phòng ngự.

Hồi tháng 9, trong trận lượt đi trên sân Saudi Arabia, đội tuyển Việt Nam xuất phát với sơ đồ 3-4-3. Bàn thắng sớm của Quang Hải làm các cổ động viên vỡ òa. Thế nhưng sau đó một phần do biến cố thẻ đỏ của Duy Mạnh khiến đội tuyển Việt Nam mất đi lợi thế ban đầu. Sơ đồ 3-4-3 có thể sẽ được tái hiện tại sân Mỹ Đình ngày hôm nay.

Bộ ba trung vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Đỗ Duy Mạnh là sự lựa chọn hoàn hảo cho đội hình. Hai bên cánh có thể  là Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài.  

Chia sẻ trước trận đấu, HLV Park cho biết: "Nhược điểm của Saudi Arabia là hai cánh của họ dâng rất cao khi tấn công. Điều đó có nghĩa là khoảng trống phía sau của họ rất lớn và ta có thể tận dụng nó". Những đợt phản công của đội tuyển Việt Nam có thể mang lại đột biến nếu có sự xuất hiện của Tấn Tài.

Ba cầu thủ Quang Hải, Tuấn Anh, Hoàng Đức là những cầu thủ tuyến giữa, tùy vào sơ đồ 3-4-3 hay 3-5-2 vị trí của Quang Hải có thể thay đổi. Ba cầu thủ đều là những cầu thủ được kì vọng rất nhiều trong trận đấu, cả ba cầu thủ đều có lối xử lí bóng rất  chuyên nghiệp, có thể chuyển hướng phản công rất nhanh.

HLV Park chia sẻ: "Sau khi Saudi Arabia mất bóng, họ tạo áp lực ngay, huy động ngay rất nhiều người để cướp bóng tại chỗ, nếu thoát được block đó ta sẽ có không gian và tấn công được đối thủ".

Ở trên hàng công là những cầu thủ được hi vọng rất đó là Công Phượng và Tiến Linh. Cả hai đều có cách xử lí bóng uyển chuyển và khôn khéo, khi có cơ hội ngay lập tức sẽ đưa bóng vào lưới đối phương. Trong các buổi luyện tập, HLV Park thường bố trí hai cầu thủ này chơi cùng nhau. Nếu hàng thủ của đối thủ dâng cao tạo ra khoảng trống thì số cơ hội của Công Phượng và Tiến Linh sẽ  nhiều hơn.

Với lợi thế trên nhà và khao khát có được chiến thắng, tối nay đội tuyển việt nam hứa hẹn sẽ mang lại cho các cổ động viên những giây phút gay cấn và kết quả đáng mong chờ nhất.

Tuy đã phải nhận 5 trận thua liên tiếp đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội ở 5 lượt về. Tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, đội tuyển Việt Nam đã tập luyện rất tích cực để gặp đối thủ của mình vào ngày hôm nay. Tại sân vận động Mỹ Đình vào 19h00 ngày 16/11 đội tuyển Việt Nam hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giản những giây phút đáng nhớ nhất.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam với hai phương án đội hình trong lần trạm chán Saudi Arabia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023