Việt Nam mở Trung tâm triển lãm hàng chất lượng cao tại Thái Lan
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Khỏn Kèn-Thái Lan đánh giá Trung tâm triển lãm là cơ hội giúp doanh nghiệp hai nước gia tăng hoạt động giao thương, trao đổi hàng hóa.
Ngày 23/8/2020, được sự bảo trợ của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Khỏn Kèn-Thái Lan, Hiệp hội Doanh nhân Thái-Việt toàn Thái Lan đã tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Triển lãm hàng Việt Nam tại Tổ hợp thương mại VT-Namnueng Udon Thani.
Phát biểu khai mạc lễ khai trương, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Thái-Việt toàn Thái Lan Hồ Văn Lâm cho biết, việc thành lập Trung tâm triển lãm các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao nhằm giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt ở Thái Lan, góp phần giúp cho doanh nhân biết đến Việt Nam nhiều hơn và người tiêu dùng biết đến và sử dụng hàng Việt nhiều hơn.
Một góc Trung tâm triển lãm. Ảnh Thời đại
Tổng Lãnh sự Hoàng Ngọc Sơn chúc mừng thành quả của Hiệp hội Doanh nhân Thái-Việt. Tổng Lãnh đánh giá: Với việc khai trương Trung tâm Triển lãm hàng Việt Nam tại Tổ hợp Thương mại VT-Namnueng hôm nay không chỉ là cơ hội để người tiêu dùng ở vùng Đông Bắc Thái Lan tiếp cận được hàng Việt Nam chất lượng tốt, mà còn là cơ hội để giúp doanh nghiệp hai nước gia tăng hoạt động giao thương, trao đổi hàng hóa, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần từng bước giúp cân bằng cán cân thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan.
Tổng Lãnh sự cũng hy vọng Hiệp hội Doanh nhân Thái-Việt toàn Thái Lan tiếp tục nỗ lực để mở thêm nhiều Trung tâm tương tự trong hệ thống siêu thị, tổ hợp và trung tâm thương mại của cộng đồng người Thái gốc Việt tại vùng Đông Bắc Thái Lan cũng như trong các trung tâm, siêu thị của doanh nhân Thái Lan; biến các Trung tâm Triển lãm hàng Việt Nam thành điểm đến của khách du lịch và đồng thời cũng là nơi mở ra cơ hội giao lưu, hợp tác cho doanh nghiệp hai nước.
Áo dài Việt Nam tại triển lãm. Ảnh Thời đại
Được biết tại vùng Đông Bắc Thái Lan hiện có hơn 70.000 kiều bào người Thái gốc Việt, trong đó có hàng trăm doanh nhân kiều bào rất thành đạt, nhiều doanh nhân sở hữu chuỗi nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại lớn… Đây là những điều kiện thuận lợi cho việc củng cố cũng như thành lập mới các trung tâm thương mại, trưng bày giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao ở sở tại, thu hút người tiêu dùng sử dụng nhiều hơn hàng Việt Nam theo đúng tinh thần Quyết định số 1797/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài, giai đoạn 2020 - 2024”.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm