0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 28/09/2021 08:27 (GMT+7)

Tận mắt chứng kiến Tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn chi 3,5 tỷ USD mua 10 máy bay Boeing

Tập đoàn Boeing (Mỹ) đã chào hàng 10 máy bay B777 Freighter vận chuyển hàng hóa trị giá khoảng 3,5 tỉ USD và lãnh đạo Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương đã xác nhận sẽ mua 10 chiếc máy bay này trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa giao các Bộ: KH-ĐT, GTVT, Tài chính, Xây dựng, Tư pháp, Ngân hàng nhà nước nghiên cứu các dự án trọng điểm của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG).

Trước đó, ông Nguyễn Hạnh - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG), người được biết đến với cái tên “vua hàng hiệu”, đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính báo cáo về các dự án trọng điểm của doanh nghiệp này.

tm-img-alt
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG)

Trong văn bản, ông Nguyễn Hạnh cho biết, Tập đoàn IPP đang cùng với các đối tác đầu tư Hoa Kỳ, Hàn Quốc và các quốc gia khác tích cực làm việc với các tỉnh, thành phố và các bộ ngành liên quan để nghiên cứu triển khai 45 dự án trọng điểm tại 5 lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam.

Các dự án tập trung vào 5 lĩnh vực đầu tư: Trung tâm tài chính quy mô quốc tế và khu vực tại TP HCM và TP Đà Nẵng; các khu phi thuế quan; các thành phố sân bay; các khu đô thị thông minh, nghỉ dưỡng và sức khỏe cộng đồng; thành lập hãng hàng không vận chuyển hàng hóa IPP Air Cargo và hệ thống kho hàng phân phối trung tâm hậu cần Bellazio Logistics

Trong số các dự án này, đáng chú ý, dự án thành lập hãng hàng không vận chuyển hàng hóa IPP Air Cargo và hệ thống kho hàng phân phối trung tâm hậu cần Bellazio Logistics.

tm-img-alt

IPP Air Cargo có kế hoạch ký biên bản ghi nhớ mua 10 tàu bay B777 Freighter vận chuyển hàng hóa trị giá khoảng 3,5 tỷ USD với Tập đoàn Boeing, Hoa Kỳ.

Trước đó, hồi tháng 6 vừa qua, Công ty cổ phần IPP Air Cargo do ông Nguyễn Hạnh làm Chủ tịch đã đề nghị Bộ GTVT xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư dự án thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo.

Tuy nhiên, sau đó, Báo cáo Bộ Giao thông vận tải về chủ trương đầu tư dự án thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị chưa xem xét cho phép lập hãng hàng không mới trong giai đoạn hiện nay.

Cục Hàng không dẫn công văn số 5833/VPCP-CN ngày 17-7-2020 thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc rà soát, xem xét việc thành lập thêm các hãng hàng không mới trong tình hình mới.

Theo đó, Thủ tướng đồng ý về nguyên tắc với kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải việc "thành lập hãng hàng không mới sẽ được xem xét sau thời điểm thị trường hàng không phục hồi, dự kiến năm 2022".

Căn cứ ý kiến của Thủ tướng, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị chưa xem xét cho phép thành lập hãng hàng không mới trong giai đoạn hiện nay.

Theo Báo Người Lao Động đã đưa tin trước đó, dự án thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo do Công ty cổ phần IPP Air Cargo (doanh nghiệp thành viên của IPPG) làm chủ đầu tư.

Công ty cổ phần IPP Air Cargo đăng ký kinh doanh ngày 10-3-2021 do ông Jonathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch Hội đồng quản trị. Tổng giám đốc, người đại diện pháp luật của IPP Air Cargo là bà Lê Hồng Thủy Tiên.

Dự án thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư 2.400 tỉ đồng, tương đương 100 triệu USD; trong đó 30% là vốn chủ sở hữu và 70% còn lại là vốn huy động. Theo kế hoạch, trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 máy bay chở hàng. Đến năm thứ hai sẽ tăng lên 7 chiếc và tăng lên 10 chiếc vào năm thứ 3.

Ngoài ra, IPP Air Cargo lên kế hoạch vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD vào năm đầu tiên, dự kiến bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi khai thác chuyến bay đầu tiên. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn khẳng định IPP Air Cargo không cạnh tranh vận chuyển hành khách với các hãng hàng không.

Bạn đang đọc bài viết Tận mắt chứng kiến Tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn chi 3,5 tỷ USD mua 10 máy bay Boeing. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.