0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 08/09/2021 14:42 (GMT+7)

Giải pháp xử lý dứt điểm tình trạng lưu thông hàng hóa mỗi tỉnh một kiểu

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông, đã có sự cải thiện rất nhiều trong lưu thông hàng hóa, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ, đặc biệt là sự vào cuộc của các địa phương.

tm-img-alt
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trả lời tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo,  Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông cho biết, về việc lưu thông hàng hóa, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Chính phủ đã có những chỉ đạo quyết liệt, xuyên suốt. Thủ tướng chỉ đạo, tất cả hàng hóa (trừ hàng cấm) đều được phép lưu thông. Bộ Công Thương đã thông suốt cùng Bộ GTVT thực hiện việc này.

Tất cả tuyến đường đều được phép lưu thông. Đối với phương tiện đã được Bộ GTVT cấp mã QR thì thống nhất các chốt không kiểm tra, không test nhanh.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Về giải pháp, để xử lý dứt điểm tình trạng lưu thông hàng hóa mỗi tỉnh một kiểu, Thứ trưởng Đông cho rằng:

Thứ nhất, trên cơ sở tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ, Bộ GTVT thường xuyên phối hợp với địa phương theo dõi, đôn đốc thực hiện, nếu như có vướng mắc, đưa ra quy định không hợp lý thì yêu cầu bãi bỏ để cho việc lưu thông được đảm bảo.

Thứ hai, tất cả hàng hóa được vận chuyển, thông thương; cũng bỏ từ “thiết yếu”, hàng hóa cấm thì cấm vận chuyển. Quan trọng nhất là kiểm soát lây nhiễm bệnh thông qua lái xe. Cần phối hợp chặt với Bộ Y tế, đặc biệt với các địa phương để kiểm soát y tế với đội ngũ lái xe, đảm bảo thông thương nhất, không để lây nhiễm mà vẫn lưu thông được hàng hóa.

Đồng thời Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt với Bộ Y tế, đặc biệt với các địa phương để kiểm soát y tế với đội ngũ lái xe, đảm bảo thông thương nhất, không để lây nhiễm mà vẫn lưu thông được hàng hóa.

Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết thêm, gần đây Bộ đã ban hành 5 hướng dẫn đối với 5 lĩnh vực chuyên ngành: Hàng không, đường sắt, đường thủy, đường thủy nội địa, đường bộ. Tất cả đều có hướng dẫn rất cụ thể cho địa phương triển khai trong việc tổ chức vận tải, đảm bảo lưu thông.

Bên cạnh đường bộ, đẩy mạnh vận tải đường sắt, kể cả với hàng hóa và vật tư thiếu yếu. Đấy là những giải pháp mà chúng tôi đưa ra và hiện tại đã áp dụng. "Chúng tôi cho rằng đã có cải thiện rất nhiều trong lưu thông hàng hóa, có sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT, Bộ GTVT, đặc biệt các địa phương vào cuộc. Hiện tại cần tiếp tục đẩy mạnh việc lưu thông này", Thứ trưởng Đông cho biết thêm.

Quỳnh Đinh (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giải pháp xử lý dứt điểm tình trạng lưu thông hàng hóa mỗi tỉnh một kiểu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023