0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 16/11/2021 11:06 (GMT+7)

Trước giờ bóng lăn trận Việt Nam - Saudi Arabia: Báo chí thế giới nói gì?

Trong khi Saudi Arabia vững chắc ở ngôi đầu bảng, thì tuyển Việt Nam toàn thua cả 5 trận, đang "lún sâu" ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Trước thềm trận đấu, nhiều tờ báo thế giới đã đánh giá đội bóng Tây Á sẽ giành được chiến thắng dễ dàng.

Vào lúc 19h hôm này, ngày 16/11, tuyển Việt Nam sẽ tái đấu với Saudi Arabia ở lượt trận thứ 6 vòng loại thứ ba World Cup trên sân nhà Mỹ Đình trước sự cổ vũ của khán giả nhà.

Trước trận đấu quan trọng này, hoàn cảnh của hai đội hoàn toàn trái ngược nhau. Trong khi đội bóng tây Á vững chắc ở ngôi đầu bảng, thì tuyển Việt Nam toàn thua cả 5 trận, đang "lún sâu" ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng.

tm-img-alt
Đội tuyển Việt Nam. Ảnh minh họa.

Trước thềm trận đấu này, nhiều tờ báo thế giới đã đánh giá đội bóng Tây Á sẽ giành được chiến thắng dễ dàng.

Nhận định về kết quả trận đấu, tờ Leaguelane dự đoán Saudi Arabia sẽ thắng đậm trước tuyển Việt Nam, ghi ít nhất 3 bàn thắng. 

Tờ báo này nhận định: "Đội tuyển Việt Nam đang có thành tích tệ nhất ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Việc đội bóng này để thua cả 5 trận cho thấy trình độ chênh lệch với những đội còn lại ở bảng B.

Saudi Arabia thì lại hoàn toàn ngược lại. Họ đang thẳng tiến tới World Cup 2022.

Căn cứ vào phong độ và lực lượng của hai đội, khả năng đội chủ nhà có thể gây bất ngờ trước Saudi Arabia là khá thấp".

Trong khi đó, trang First Sportz của Mỹ đã dự đoán đội chủ nhà Việt Nam sẽ thua đậm trước Saudi Arabia: "Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn ở vị trí cuối bảng và đang có chuỗi trận toàn thua ở vòng loại thứ ba World Cup.

Ngược lại với Việt Nam thì Saudi Arabia lại đang sở hữu phong độ thăng hoa. Họ tỏ ra vượt trội so với các đối thủ và đứng vị trí đầu bảng".

Trang First Sportz nhận định, cơ hội dự World Cup của Việt Nam gần như bằng không và đưa ra dự đoán đội tuyển Saudi Arabia giành chiến thắng 4-1 trước đội tuyển Việt Nam.

Một tờ báo khác là Sportskeeda viết: "Saudi Arabia được đánh giá rất cao ở khả năng sẽ giành chiến thắng dù phải làm khách ở sân Mỹ Đình. Thậm chí, họ có thể tạo ra thế trận một chiều bởi sự chênh lệch quá lớn của hai đội".

Theo tờ Sportskeeda: "quá khứ cho thấy Saudi Arabia chưa bao giờ gặp khó khăn khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Họ đã giành chiến thắng trong cả 3 trận gặp đối thủ này, ghi được 12 bàn và chỉ thủng lưới 1 bàn.

Do đó, đây có thể là trận thắng dễ dàng của Saudi Arabia và họ sẽ giữ sạch lưới".

Tờ Sportskeeda dự đoán đội tuyển Saudi Arabia giành chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Việt Nam.

Đặc biệt, trang Football Predictions còn dự đoán Saudi Arabia thắng đến 4-0.

Trang này viết: "Trừ khi chúng tôi nhầm lẫn, Việt Nam sẽ thực sự rất khó để ghi dù chỉ một bàn vào lưới Saudi Arabia, trong khi đó họ sẽ bị thủng lưới nhiều bàn thắng. Chúng tôi thấy tỉ số tối thiểu là 4-0 cho Saudi Arabia sau 90 phút". 

Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), Bộ Công an đưa ra hướng dẫn cho khán giả vào sân xem trận bóng giữa đội Việt Nam và Saudi Arabia làm thủ tục kiểm soát dịch bệnh và kiểm tra an ninh như sau:

- Khán giả xuất trình thẻ Căn cước công dân gắn chip (nếu chưa có thì sử dụng Thông báo số định danh cá nhân do Công an xã/phường cấp) để kiểm tra thông tin công dân, tiêm chủng, xét nghiệm tích hợp trên thẻ căn cước công dân; vé bóng đá khi vào sân.

- Khán giả cài đặt, sử dụng ứng dụng VN-EID để checkpoint, kê khai di chuyển nội địa (gồm kết quả xét nghiệm) trước khi đến sân; kiểm tra thông tin tiêm chủng trên ứng dụng.

Trường hợp không có thẻ Căn cước công dân gắn chip hoặc ứng dụng VN-EID thì thực hiện theo quy định của Ban Tổ chức (mang theo giấy tờ tuỳ thân; chứng nhận mũi tiêm; kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính; vé bóng đá).

Bên cạnh đó, khán giả thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế và Ban Tổ chức. Có mặt tại sân trước 2 giờ để làm thủ tục kiểm tra dịch bệnh và an ninh.

Bạn đang đọc bài viết Trước giờ bóng lăn trận Việt Nam - Saudi Arabia: Báo chí thế giới nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023