0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 21/01/2022 18:06 (GMT+7)

Trúng đậm mùa ruốc, ngư dân Quảng Ngãi phấn khởi đón Tết

Năm nay ruốc được mùa, nhiều tàu đi từ 5 - 7 người để tranh thủ bủa lưới, xúc ruốc. Giá ruốc tươi ở mức 20.000 - 25.000 đồng/kg.

ĐƯợc biết, nghề khai thác ruốc diễn ra từ đầu tháng 1 đến cuối tháng 2 dương lịch hằng năm. Ở tỉnh Quảng Ngãi, ngư dân làm nghề khai thác ruốc tập trung ở các xã Bình Trị, Bình Hải (huyện Bình Sơn), Phổ Thạnh (huyện Đức Phổ). 

tm-img-alt

Những ngày cuối năm, ngư dân vùng bãi ngang ven biển huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi trở nên náo nhiệt với những chiếc ghe chở đầy ruốc cập bờ. Đặc biệt, năm nay ngư dân nơi đây may mắn trúng đậm mùa ruốc biển, hứa hẹn một cái Tết đủ đầy, dư dả.

tm-img-alt

Anh Đỗ Duy Hiếu (thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu) cho biết: “Ruốc dày nhất là gành Ba Làng An, tàu chạy khoảng 3 hải lý là đến, chỉ cần hạ vợt xuống là xúc ruốc lên tàu. Buổi sáng mỗi tàu xúc được vài chục ký đến hơn 1 tạ ruốc”.

tm-img-alt

Năm nay ruốc được mùa, nhiều tàu đi từ 5 - 7 người để tranh thủ bủa lưới, xúc ruốc. Giá ruốc tươi ở mức 20.000 - 25.000 đồng/kg. Theo ngư dân, cứ mỗi 2 tấn ruốc tươi khi phơi thì được hơn 1 tấn ruốc khô dùng để trữ bán lâu dài.

tm-img-alt

Ông Nguyễn Trinh (thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu) chia sẻ: “Cứ cuối năm có được mùa ruốc thì ai nấy đều rất vui vẻ, xem như lộc biển để ngư dân sắm tết”.

tm-img-alt

Bình quân mỗi ngư dân đi đánh ruốc chung tàu có thể chia nhau từ 1-1,5 triệu đồng/ngày sau khi trừ chi phí.

Nguồn ảnh: Báo Sài Gòn giải phóng

Bạn đang đọc bài viết Trúng đậm mùa ruốc, ngư dân Quảng Ngãi phấn khởi đón Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.