0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 21/01/2022 16:24 (GMT+7)

Thời tiết Tết Nguyên đán 2022: Miền Bắc rét đậm, miền Nam nắng ấm

Thời tiết chủ đạo ở miền Bắc dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần là trời rét có mưa nhỏ, mưa phùn, một số ngày có rét đậm; miền Trung mưa và lạnh, một số ngày có mưa nặng hạt; miền Nam nắng ấm. 

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Năm 2021 được nhận định là một năm giảm kỷ lục thiệt hại về thiên tai tại Việt Nam. Những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang cận kề khép lại một năm được xem là thời tiết bình hoà trong những năm gần đây.

Năm nay, người lao động nghỉ Tết Nguyên đán năm 2022 với 5 ngày liên tục từ ngày 29 tháng Chạp năm Tân Sửu đến hết ngày mùng 4 tháng Giêng năm Nhâm Dần. 

Kết hợp cùng ngày nghỉ cuối tuần của 2 tuần trước và sau đó, công chức và viên chức sẽ có 9 ngày nghỉ trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Vì vậy, nhiều người đặt câu hỏi, thời tiết những ngày Tết Nguyên đán sẽ như thế nào để có kế hoạch về quê, du xuân.

Về vấn đề này, ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, miền Bắc sẽ duy trì mưa trong hôm nay và ngày mai, sau đó thời tiết chủ đạo là nắng ráo, ít mưa cho đến ngày 27/1 (tức 25 tháng chạp âm lịch).

Cụ thể, trước Tết, các tỉnh, thành Bắc Bộ sẽ đón 2 đợt không khí lạnh khá mạnh khiến trời rét và rét đậm, mưa nhỏ nhiều nơi.

Khoảng từ ngày 24-27/1 (22-25 tháng Chạp) cả nước ít mưa, trời nắng ấm. Nhưng đến ngày 28/1 (26 tháng Chạp), miền Bắc chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mạnh. Và khoảng ngày 31/1 (29 Tết, tức 30 tháng Chạp) không khí lạnh được bổ sung.

Ông Lâm cũng thông tin cụ thể về thời tiết 2 ngày Tết Nguyên đán (30 và mùng 1 Tết), miền Bắc trời nhiều mây có mưa nhỏ, mưa phùn, nhiệt độ vùng đồng bằng 13-18 độ, vùng núi 8-16 độ.

Khu vực Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa, khu vực từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế trời rét; phía Nam trời lạnh.

Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ trời nắng.

Giai đoạn từ ngày 2-7/2 (tức mùng 2 đến mùng 7 Tết), không khí lạnh tiếp tục được tăng cường. Vì vậy, miền Bắc vẫn duy trì tình trạng mưa rét. Miền Trung phía Bắc đèo Hải Vân mưa rét; phía Nam nắng ráo. Miền Nam vẫn ổn định với hình thái trời nắng.

Do vậy, thời tiết chủ đạo ở miền Bắc dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần là trời rét có mưa nhỏ, mưa phùn, một số ngày có rét đậm; miền Trung mưa và lạnh, một số ngày có mưa nặng hạt; miền Nam nắng ấm. 

Bạn đang đọc bài viết Thời tiết Tết Nguyên đán 2022: Miền Bắc rét đậm, miền Nam nắng ấm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023