Trồng 3000 cây xanh, TP Group hiện thực hóa sứ mệnh đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam
Ngày 13/10 tại Thanh Hóa, Ban QL Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên và Tập đoàn TP đã tổ chức Lễ phát động chương trình "Vì một tương lai xanh cùng TP Group".
Thông qua chương trình, TP Group mong muốn nâng cao ý thức bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường tới đông đảo người dân Việt Nam. Đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi trồng một tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ, hiện thực hóa sứ mệnh đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam và cam kết Green Manufacturing của Tập đoàn TP (TP Group) với mục tiêu giảm phát thải CO2 vào năm 2025.
Theo đó, TP Group đã triển khai nhiều sáng kiến, trong đó chương trình Vì một tương lai Xanh là một ví dụ cụ thể cho các hành động và cam kết phát triển bền vững của TP Group.
Trao đổi với PV Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường ông Song Jeaik – đại diện TP Group cho biết: "Đây cũng là chiến dịch quan trọng của TP Group mở đầu cho hành trình 10 năm tiếp theo tại Việt Nam. Với chương trình này TP Group đã đóng góp thêm 3000 cây xanh, phủ xanh cho 3 ha rừng đặc dụng tại Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên".
“Thông qua chương trình chúng tôi hi vọng có thể truyền cảm hứng về trách nhiệm với môi trường đến đông đảo người lao động đặc biệt là thế hệ trẻ”- ông Song Jeaik nhấn mạnh đồng thời khẳng định.
“Việc mà chúng ta trồng cây ở Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên nó sẽ có ý nghĩa rằng rừng không chỉ che phủ đồi núi trọc, cân bằng sinh thái, giữ đất giữ nước, mà còn là sinh kế cho người dân địa phương để giữ lấy những “lá phổi xanh" cho đời sau", ông Song Jeaik nói thêm.
Đây là một trong những chương trình trồng rừng hiếm hoi của doanh nghiệp có sự tham gia giám sát chặt chẽ của bên Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên nhằm kiểm tra sức khỏe cây định kỳ báo cáo các thông số sinh trưởng của cây thu thập tư liệu hình ảnh của cây tại thực địa và chia sẻ công khai tới khách hàng của Tập đoàn TP.
Tập đoàn TP dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất hàng may mặc cho các nhãn hàng toàn cầu như Jcrew, Abercrombie and Fitch, MLB, Black Yak,…. Có nhà máy hoạt động tại 5 quốc gia (Hàn Quốc, Việt Nam, Trung Quốc, Myanmar và Indonesia).
Với hơn 30 năm hình thành và phát triển cùng với 9 nhà máy sản xuất, 1 văn phòng đại diện tại 6 tỉnh thành (Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Nam Định), TP Group đã tạo việc làm cho hơn 20,000 lao động của Việt Nam.
Tập đoàn TP liên tục tuyển dụng tạo việc làm và các điều kiện thuận lợi cho lao động Việt Nam, tạo cơ hội và môi trường để hỗ trợ sự phát triển của họ cùng với công ty.
Bên cạnh đó, TP cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa thể thao cho cán bộ công nhân viên và các hoạt động đóng góp, quyên tặng cho cộng đồng, lan tỏa những thông điệp tích cực, tạo nên môi trường tốt đẹp hơn cống hiến cho nhân loại.
Bảo vệ môi trường – Xây dựng nhà máy xanh cũng là 1 định hướng không thể tách rời trong tầm nhìn phát triển của Tập đoàn TP, thể hiện sự cam kết và trách nhiệm của Tập đoàn TP đối với các bên liên quan chủ chốt.
PV