0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 09/08/2021 18:00 (GMT+7)

Triển khai dự án cấp nước cho 7 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Bộ NN&PTNT vừa quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư cho dự án Công trình trữ nước và hệ thống cấp nước sinh hoạt tại các vùng có nguồn nước bị ô nhiễm, vùng khan hiếm nước, vùng bị ảnh hưởng xâm nhập mặn.

Dự án đầu tư trị giá 1.100 tỷ đồng, tập trung xây dựng khoảng 80 công trình giúp cung cấp nước sinh hoạt cho người dân tại 7 tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long.

Mục tiêu đầu tư của Dự án là xây dựng các công trình trữ nước, tạo nguồn, cung cấp nước sạch phục vụ sinh hoạt cho người dân tại các vùng khan hiếm nước, hải đảo, vùng có nguồn nước bị ô nhiễm, vùng ven biển, vùng bị ảnh hưởng xâm nhập mặn, hạn hán thuộc 07 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, với khoảng 132.242 hộ dân (bao gồm khoảng 130.242 hộ dân trong đất liền và khoảng 2.000 hộ dân với khoảng 6.000 người dân trên đảo Thổ Châu) để thích ứng với biến đổi khí hậu, nước biển dâng; cấp nước phục vụ hậu cần nghề cá cho khoảng 700 tàu, cũng như góp phần khai thác hiệu quả tài nguyên và phát triển du lịch trên đảo Thổ Châu, Kiên Giang.

Triển khai dự án cấp nước cho 7 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long
Do ảnh hưởng của hạn, mặn, nhiều tỉnh ven biển vùng Đồng bằng sông Cửu Long bị thiếu nước ngọt dùng cho sinh hoạt trong mùa khô

Các công trình này dự kiến sẽ hỗ trợ nước sạch sinh hoạt cho khoảng hơn 130 nghìn hộ dân trên đất liền và 2 nghìn hộ dân trên đảo Thổ Châu, tỉnh Kiên Giang.

Bên cạnh đó, dự án cũng cung cấp nước sạch để phục vụ công tác hậu cần nghề cá cho khoảng 700 tàu biển, cung cấp nước sạch phục vụ khai thác tài nguyên, phát triển du lịch tại đảo Thổ Châu.

Dự án sẽ tiến hành xây mới 41 công trình cấp nước sinh hoạt chung, 1 hồ chứa nước ngọt trên đảo Thổ Châu; sửa chữa và nâng cấp 38 công trình cấp nước sinh hoạt chung cùng nhiều hạng mục công trình phụ trợ.

Bộ NN&PTNT giao Trung tâm Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tổ chức lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Công trình trữ nước và hệ thống cấp nước sinh hoạt tại các vùng có nguồn nước bị ô nhiễm, vùng khan hiếm nước, vùng bị ảnh hưởng xâm nhập mặn, trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định, quyết định đầu tư dự án theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư công.

Tổng cục Thủy lợi là cơ quan chủ trì (phối hợp với Vụ Kế hoạch và các đơn vị có liên quan) thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi, trình Bộ phê duyệt dự án, quyết định đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư công. Các đơn vị trực thuộc Bộ xử lý các công việc có liên quan trong quá trình chuẩn bị và triển khai thực hiện dự án theo chức năng nhiệm vụ được giao.

UBND các tỉnh Đồng Tháp, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang chịu trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan của tỉnh phối hợp với chủ đầu tư, các đơn vị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Bạn đang đọc bài viết Triển khai dự án cấp nước cho 7 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.