0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 07/10/2021 21:19 (GMT+7)

Trận đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc: Văn Toàn sẽ làm nên chuyện?

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp đội tuyển Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào 0h ngày 8/10.

Văn Toàn có phá được dớp 4 năm không ghi bàn ở đội tuyển?

Văn Toàn đang trải qua quãng thời gian dài 4 năm "tịt ngòi" ở cấp độ ĐTQG. Lần gần nhất Văn Toàn ghi bàn cho tuyển Việt Nam là năm 2017. Anh có pha lập công trong trận hòa 1-1 trước Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019. Dưới thời HLV Park Hang Seo, anh có bàn thắng vào lưới Syria tại ASIAD 2018, nhưng đó là cấp độ Olympic.

tm-img-alt
Trận này, liệu Văn Toàn có sút tung lưới đội tuyển Trung Quốc.

Ở V-League 2021, không có cầu thủ nội nào chơi ấn tượng hơn Văn Toàn. Sau 12 trận, anh ghi 7 bàn thắng, góp công lớn trong chuỗi trận ấn tượng của HAGL. Trong 4 mùa giải V-League gần nhất, chân sút quê Hải Dương có 28 pha lập công. Đây có thể coi là 1 nghịch lý khá khó hiểu của cầu thủ HAGL.

HLV Park Hang Seo sẽ chọn lối chơi tấn công?

Theo thống kê, đội tuyển Trung Quốc đã nhận 4 bàn thua, nhiều bằng tuyển Việt Nam, nhưng khung thành của thủ môn Yan Junling bị đối thủ bắn phá tới 28 lần sau 2 trận đã đấu - con số cho thấy hàng thủ Trung Quốc dễ bị vượt mặt.

Đây có thể là lý do khiến HLV Park có thể sẽ đổi sang lối chơi tấn công vào đêm nay khi tuyển Việt Nam đối đầu với tuyển Trung Quốc. Nếu chủ động cầm bóng, điều tiết nhịp độ và gây áp lực ngược trở lại, các học trò của HLV Park Hang Seo mới có cơ hội tạo bất ngờ.

Trợ lý thầy Park lo Trung Quốc đá rắn

Nói về trận đấu Việt Nam gặp Trung Quốc vào 00h ngày mai 8/10, ông Lê Huy Khoa, trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo nhận định: "Trung Quốc đang rất áp lực, rất sợ thua. Trận này, Trung Quốc là chủ nhà nhưng đá sân trung lập, không có khán giả.

Họ cũng hiểu Việt Nam chơi nhỏ, khéo nên sợ họ sẽ chơi rát. Vẫn ngại nhất trọng tài, e rằng lại có chuyện".

ĐT Việt Nam thua thiệt về thể hình

Theo thống kê chiều cao trung bình của đội hình tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là 176 cm, trong khi đó bên phía Trung Quốc là 181,5 cm. Cao nhất bên phía ĐT Việt Nam là thủ môn Bùi Tấn Trường có chiều cao 190 cm, gần tương đương với người đồng nghiệp Yan Junling ở bên kia chiến tuyến (191 cm).

Hàng hậu vệ của Trung Quốc có chiều cao trung bình 184,3 cm. Hậu vệ cao nhất của tuyển Việt Nam là Nguyễn Thanh Bình (185 cm). Hậu vệ có thể hình tốt nhất của Trung Quốc là Li Ang và Wang Gang đều cao 187 cm, hậu vệ thấp nhất Wang Shenchao cũng cao đến 180 cm. Trên hàng tiền đạo, chiều cao trung bình của các chân sút Trung Quốc là 182 cm, cao nhất là Guo Tianyu 192 cm. Trong khi đó, hàng tiền đạo bên phía Việt Nam thấp hơn trung bình đến 9,6 cm. Tiến Linh là tiền đạo cao nhất cũng chỉ cao có 178 cm.

Chờ Tiến Linh tiếp tục duyên ghi bàn vào lưới Trung Quốc

Tiến Linh là cầu thủ gần đây nhất phá lưới một đội tuyển của Trung Quốc. Đó là khi U22 Việt Nam có trận giao hữu với U22 Trung Quốc trên đất khách hồi tháng 9/2019. Đặc biệt hơn, đội bóng đó do HLV Guus Hiddink dẫn dắt. Tiến Linh ghi cả hai bàn ở trận đó.

tm-img-alt
Đọi tuyển Việt Nam ra sân với quyết tâm rất cao.

Người hâm mộ kỳ vọng chân sút của Bình Dương sẽ tiếp tục duy trì cái duyên ghi bàn đó để phá lưới ĐTQG Trung Quốc ở trận đấu đêm nay.

Thủ môn Đặng Văn Lâm báo tin vui cho thầy Park

Thủ môn Đặng Văn Lâm đã thông báo trên trang cá nhân về việc phẫu thuật thành công chấn thương vai tại Nhật Bản. Trên trang facebook cá nhân hôm nay, Đặng Văn Lâm đã vui vẻ thông báo: “Phẫu thuật đã thành công! Cảm ơn mọi người đã động viên Lâm. Tôi sẽ bắt đầu trở lại từ đây”. 

Dự kiến, Đặng Văn Lâm cần ít nhất 4 tháng để bình phục hoàn toàn chấn thương. Như vậy sớm nhất, anh chỉ có thể góp mặt cùng đội tuyển Việt Nam ở những lượt cuối Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Quyết thắng giành 3 điểm đầu tay

ĐT Việt Nam và Trung Quốc đều đang lần lượt đứng ở 2 vị trí cuối bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sau khi đều phải nhận thất bại ở 2 lượt trận đầu tiên. Do đó, đây được xem là trận đấu bản lề đối với cả hai đội tuyển trong cuộc đua giành vé tới Qatar vào năm sau.

Dựa trên những gì đã thể hiện, ĐT Việt Nam rõ ràng có cơ sở để đánh bại Trung Quốc ở lượt trận này. "Những chiến binh Rồng vàng" đã có được 1 bàn vào lưới Saudi Arabia, và con số đó có thể tăng lên nếu các học trò của HLV Park Hang Seo chắt chiu cơ hội trong trận gặp Australia. Ngược lại, Trung Quốc chưa ghi được nổi bàn thắng nào và thậm chí chưa tung ra được bất kỳ cú dứt điểm trúng đích.

Bạn đang đọc bài viết Trận đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc: Văn Toàn sẽ làm nên chuyện?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023