0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 22/10/2022 08:54 (GMT+7)

TP.Thủ Đức: Thi công lại 4 dự án cầu trọng điểm trong đầu năm 2023

Ngày 20/10, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức - Hoàng Tùng cùng với đại diện BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM đã thực hiện đi khảo sát, kiểm tra thực địa và đánh giá tình hình triển khai 4 dự án cầu trọng điểm trên địa bàn.

TP.Thủ Đức: Thi công lại 4 dự án cầu trọng điểm trong đầu năm 2023 - Ảnh 1
Công trình xây dựng cầu Tăng Long chỉ mới đạt 39% khối lượng sau nhiều năm tạm dừng thi công (Ảnh NLD)

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức Hoàng Tùng cho biết: Những dự án này có tổng vốn đầu tư hơn 2.400 tỉ đồng, nằm trên các trục giao thông huyết mạch ở TP.Thủ Đức, bao gồm cầu Nam Lý, Tăng Long, Ông Nhiêu và cầu Ông Bồn.

Cho đến hiện tại, 4 dự án này vẫn đang trong trạng thái thi công dang dở, tạm dừng triển khai nhiều năm nay do vướng phải khó khăn trong quá trình giải phóng mặt bằng.

Cụ thể, tại dự án cầu Nam Lý có chiều dài 650 m, rộng 20 m, tọa lạc trên đường Đỗ Xuân Hợp với tổng mức đầu tư lên đến gần 920 tỉ đồng, khối lượng công việc đã hoàn thành 39% nhưng phải dừng thi công vào năm 2019 do vướng mặt bằng. Ghi nhận thực tế, nhiều vật liệu xây dựng tại công trường đang bị chất đống, ngổn ngang, nhiều rào chắn gây khó khăn, cản trở cho việc đi lại của người dân.

Cách đó khoảng chừng 4km, dự án cầu Tăng Long bắc qua rạch Trau Trảu trên đường Lã Xuân Oai cũng gặp trường hợp tương tự. Dự án này đã tạm dừng thi công chỉ sau 3 năm sau khởi công, trong khi khối lượng công việc mới đạt 30%. Các khung nhịp cầu đã xây xong từ nhiều năm vẫn nằm trơ trọi giữa khu vực, sắt thép xây dựng cũng bắt đầu có dấu hiệu hoen rỉ.

Ngoài các dự án trên, còn 2 dự án cầu khác ở TP.Thủ Đức là cầu Ông Nhiêu (trên tuyến Nguyễn Duy Trinh) và Ông Bồn (đường Bưng Ông Thoàn) với vốn đầu tư lần lượt là 763 tỉ đồng và 65 tỉ đồng, đến nay vẫn chưa được thi công do phải chờ thời gian hoàn tất công tác thu hồi đất.

Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức cho rằng, tiến độ triển khai các dự án trên thời gian qua chậm trễ đã gây ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân, cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội trong toàn khu vực.

Do vậy, trong thời gian tới, TP.Thủ Đức phải khẩn trương thực hiện xác minh nguồn gốc, hiện trạng pháp lý đất ở từng hộ dân, doanh nghiệp trong phạm vi các dự án nhằm góp phần đẩy nhanh công tác bồi thường, giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư sớm khởi động lại các công trình này.

TP.Thủ Đức: Thi công lại 4 dự án cầu trọng điểm trong đầu năm 2023 - Ảnh 2
Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức, kiểm tra thực địa 4 dự án cầu trọng điểm (Ảnh vietnamfinance)

Về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng ở các dự án sẽ được địa phương vận dụng nghiêm chỉnh theo những chính sách, cơ chế tốt nhất để người dân đồng thuận, cũng như giúp người dân sớm có cuộc sống ổn định sau khi bàn giao đất cho các công trình.

Đại diện chủ đầu tư của các dự án trên, ông Lê Ngọc Hùng, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho rằng: Việc giải phóng mặt bằng ở nhiều công trình còn chậm trễ là do giá bồi thường hiện chưa sát thị trường, nên nhiều người dân chưa đồng thuận di dời.

Để giải quyết cho vấn đề này, thời gian qua, các ban, các đơn vị liên quan đã triển khai nhiều phương án để tham mưu, trình duyệt giá đất tiếp cận gần hơn để người dân sớm bàn giao.

“Ngay sau khi địa phương hoàn tất hết các vấn đề liên quan đến bàn giao mặt bằng, 4 dự án trên sẽ được thực hiện và hoàn thành sau 12-15 tháng. Cụ thể, cầu Nam Lý sẽ được thi công và hoàn thành trong vòng 12 tháng, cầu Tăng Long trong 15 tháng, cầu Ông Nhiêu trong 12 tháng, cầu Ông Bồn trong 9 tháng”, ông Hùng cam kết.

Huỳnh Mai

Bạn đang đọc bài viết TP.Thủ Đức: Thi công lại 4 dự án cầu trọng điểm trong đầu năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo đảm quỹ đất cho dự án trọng điểm, cấp bách
Chiều 5/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc trực tiếp, trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương về dự thảo quyết định điều chỉnh phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2025 được Thủ tướng Chính phủ phân bổ tại Quyết định số 326/QĐ-TTg.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023