0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 15/02/2022 07:47 (GMT+7)

TP.HCM: Vẫn còn một số cửa hàng trên địa bàn thành phố thiếu xăng dầu

Mới đây, ngày 14/2, đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết, qua kiểm tra, rà soát, tại thành phố vẫn còn một số cửa hàng thiếu xăng RON95.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Cụ thể, tại họp báo cung cấp thông tin định kỳ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM chiều 14/2, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, qua kiểm tra, theo dõi tình hình kinh doanh xăng dầu, tại thành phố hiện chỉ có một cửa hàng tạm ngưng vì hết xăng dầu để bán cho người dân. Còn lại, một số cửa hàng đa số hết xăng RON 95 hoặc hết xăng, còn dầu.

“Tình hình chung là các cửa hàng đều đã đăng ký đặt hàng với các đầu mối xăng dầu, có giấy tờ đã ký nhưng hàng hóa chưa về. Chúng tôi tiếp tục ghi nhận, lập biên bản, sẽ làm việc tiếp với các đơn vị cung cấp nguồn cung để có thông báo chính thức với Bộ Công Thương để có hướng xử lý", ông Phương cho hay.

Theo đó, lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM cho biết, vẫn còn một số khó khăn trong công tác hoạt động kinh doanh xăng dầu. Vì vậy, Sở đã yêu cầu các cửa hàng xăng dầu báo cáo nếu có khó khăn trong cung ứng hàng hóa, hoặc đứt gãy nguồn cung.

Đồng thời, đại diện  Sở Công Thương TP.HCM cho biết đang phối hợp với Cục Quản lý thị trường để kiểm tra, giám sát, theo dõi chặt tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố; tiếp tục làm việc với các đơn vị cung ứng xăng dầu để báo cáo cho thành phố và Bộ Công Thương.

Được biết, thời gian tới, Sở Công Thương tiếp tục thực hiện nhiều nhiệm vụ, trong đó có chỉ đạo các quận, huyện, TP Thủ Đức tăng cường kiểm tra giám sát. Bất cứ doanh nghiệp nào thiếu hàng, tạm dừng kinh doanh, kinh doanh không đúng quy định đều phải báo cáo về Bộ Công Thương.

Hiện, TP.HCM đã kiến nghị Bộ Công Thương để điều chỉnh giá xăng dầu linh động hơn trong trường hợp giá thế giới biến động nhanh nhằm đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Vẫn còn một số cửa hàng trên địa bàn thành phố thiếu xăng dầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023