0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 14/02/2022 14:09 (GMT+7)

Cục Quản lý Thị trường các tỉnh đồng loạt thanh tra cửa hàng xăng dầu

Trước tình trạng găm hàng của nhiều cửa hàng xăng dầu trong thời gian qua, Bộ Công Thương chỉ đạo Cục Quản lý Thị trường các tỉnh tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Nhằm ngăn chặn tình trạng hết hàng, khan hàng của nhiều cửa hàng xăng dầu trước thông tin về thị trường xăng dầu trong nước cũng như thực hiện Công điện số 517/CĐ-BCT ngày 28/01/2022 của Bộ Công Thương về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Tại các tỉnh Đồng Tháp, Gia Lai, Thái Bình, Thái Nguyên,… các đơn vị thuộc Cục Quản lý Thị trường các tỉnh đã tiến hành kiểm tra các cửa hàng xăng, dầu trên địa bàn.

tm-img-alt
Tiến hành thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh xăng dầu.

Tại tỉnh Gia Lai lực lượng quản lý thị trường đã thành lập các tổ công tác trực tiếp, liên tục bám sát địa bàn, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn toàn tỉnh từ sau tết Nguyên đán.

Kịp thời ngăn chặn các tình trạng găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu, các hành vi vi phạm về đo lường, chất lượng; các hành vi vi phạm về giá; tập trung kiểm tra các hành vi tự ý đóng cửa các cơ sở kinh doanh nhưng không có lý do chính đáng.

Tại tỉnh Đồng Tháp Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT Đồng Tháp đã tiến hành kiểm tra cửa hàng xăng dầu Yến Rạng Văn – Chi nhánh 2 thuộc Công ty TNHH Xăng dầu Huỳnh Đức Sơn  (Số 16, ấp Tân Long, xã Hòa Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) và đồng sở hữu Công ty TNHH Yến Rạng Vân (Ấp 1, xã Phú Ninh, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp), do ông Huỳnh Đức Sơn là người đại diện pháp luật.

Qua điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các cửa hàng nêu trên đang mở để hoạt động kinh doanh, nhưng chỉ bán mặt hàng dầu DO 0,05S, không có bán xăng.

Làm việc với lực lượng chức năng, ông Sơn cho biết, hiện các bồn chứa của cửa hàng không còn hàng tồn và cung cấp Công văn số 03/2022/CV-RESSOL của CTCP thương mại hóa dầu RESSOL về việc đề nghị tạm đóng cửa các Cửa hàng xăng dầu trực thuộc Công ty và thông báo về việc tạm ngưng cung cấp hàng cho Cửa hàng xăng dầu thuộc hệ thống Đại lý với lý do nguồn cung xăng dầu liên tục bị đứt đoạn, nên không đủ nguồn hàng cung cấp cho các đại lý, cửa hàng.

Trước đó ngày 10/02, Cục QLTT tỉnh Thái Bình đã phối hợp với Sở Công thương thành lập 02 Đoàn công tác trực tiếp đi giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu và thực hiện ký cam kết với 77 đơn vị là thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó lực lượng chức năng thực hiện giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu tại tất cả các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn.

Còn tại Đắk Nông, Cục Quản lý thị trường chủ trì phối hợp với Sở Công Thương, Công an tỉnh tiến hành kiểm tra nhanh hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn toàn tỉnh.

Đến 15 giờ 30 ngày 10/2 lực lượng đã kiểm tra phát hiện 8 cửa hàng xăng dầu ngưng bán hàng, một số cửa hàng còn xăng hết dầu hoặc còn dầu hết xăng. Chưa phát hiện đơn vị nào có hành vi đầu cơ găm hàng, tăng giá trục lợi.

Qua kiểm tra cho thấy, trên địa bàn còn 8 đơn vị đóng cửa, nguyên nhân là đã hết xăng dầu để bán, đã đặt hàng nhiều ngày song chưa thể nhập hàng từ nhà phân phối.

Làm việc với các đơn vị cho biết sẽ ngay lập tức bán lại nếu nhập được xăng dầu, họ không muốn bị mất khách mặc dù thời điểm này bán là lỗ nhưng sẽ cố gắng để phục vụ người dân.

Ngoài ra, các tỉnh Hà Tĩnh, Phú Thọ, Bình Định,… nhìn chung các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn đều chấp hành đúng các quy định của pháp luật về hoạt động xăng dầu và cam kết đáp ứng đủ nguồn hàng cung cấp cho người tiêu dùng.

Song song với hoạt động kiểm tra, giám sát, lực lượng quản lý thị trường đã tổ chức tuyên truyền pháp luật đến các cơ sở kinh doanh nhằm phòng ngừa các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, đồng thời bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Cục Quản lý Thị trường các tỉnh đồng loạt thanh tra cửa hàng xăng dầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023