0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 29/11/2021 19:02 (GMT+7)

TP.HCM: Người dân được cấp bằng lái ngay sau khi thi sát hạch

Hiện nay, người dân tại TP.HCM khi đi thi sát hạch lái xe có thể nhận bằng lái ngay trong ngày khi có kết quả sát hạch.

tm-img-alt
Thí điểm cấp bằng lái ngay sau khi thi sát hạch làm người dân cảm thấy rất hài lòng. 

Ngày 28/11/2021, tại Trung tâm sát hạch lái xe Củ Chi, thuộc Trường trung cấp giao thông Tiến Bộ Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã tổ chức thí điểm. Vào ngày đầu tiên có khoảng 150 thí sinh dự thi. Các thí sinh đều phải đáp ứng điều kiện an toàn như: đo nhiệt độ, thẻ xanh Covid-19... trước khi tham gia lấy bằng.

Nhiều thí sinh tham gia đợt thi sát hạch lần này đều bày tỏ thái độ vô cùng hài lòng về cách thức làm việc mới này của Thành phố. Hình thức nhận bằng trong ngày như vậy sẽ rất thuận tiện cho các tài xế cần bằng lái ngay trong ngày. 

Ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, cho biết: “Chương trình thí điểm có ý nghĩa rất thiết thực, giúp cho các lái xe thi và lấy bằng lái xe sau 2 giờ đồng hồ thay vì 10 ngày như trước đây. Trong vòng một giờ có thể cấp bằng lái cho khoảng 30 người. Sau 3 tháng thí điểm, Sở Giao thông Vận tải sẽ đánh giá kết quả thực hiện và triển khai cho các trung tâm còn lại trên toàn Thành phố nếu đủ điều kiện về nhân lực, vật lực và tài lực”.

Để triển khai đổi mới này rộng rãi hơn, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã nhận được sự hỗ trợ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ giao thông Vận tải để từ đó bảo đảm đường truyền của hệ thống xác thực trung ương không bị gián đoạn để Sở Giao thông Vận tải Thành phố xác thực dữ liệu kết quả trúng tuyển của thí sinh trước khi có dữ liệu in giấy phép lái xe trả trong ngày.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM dự kiến kế hoạch triển khai thí điểm cấp bằng lái tại chỗ ngay sau khi thi sát hạch sẽ được tiến hành vào tháng 6 đến hết tháng 9/2021. Do ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư vừa qua nên việc thí điểm đợt đầu tiên được dời lại đến tháng 11.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Người dân được cấp bằng lái ngay sau khi thi sát hạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.